Tặng quà cho các đối tượng chính sách

14:16, 13/12/2014

Ngày 13-12, Tập đoàn truyền thông Quốc gia Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Báo Cựu Chiến binh Việt Nam và cùng các nhà tài trợ trên toàn quốc tổ chức chuyến về nguồn, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).

Trong chuyến hành trình về nguồn, Đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Định Hóa (ảnh); trao 5 xe lăn cho 5 cựu chiến binh của huyện, tặng Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh Thái ATK Định Hóa 32 ghế đá. 

 

Ngoài ra, Đoàn còn tổ chức trồng cây lưu niệm tại Khuôn viên Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm một số điểm di tích lịch sử trên địa bàn. Trước đó, tối 12-12, Đoàn đã giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa.

 

Đây là một trong những hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; là hoạt động nhằm tri ân với đồng đội, nhân dân vùng Chiến khu Việt Bắc.

 

*Chiều 13-12, Ban Tổ chức Triển lãm - Hội chợ Việt Bắc 2014 đã tặng 30 suất quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh hiện đang sống trên địa bàn huyện Định Hóa (ảnh). Nhân dịp này, Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác cũng đã tặng quà, tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 8 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đúng vào dịp cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; là niềm động viên kịp thời cho các hộ chính sách có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Đế quốc Mỹ, Định Hóa có 253 gia đình được tặng Bằng  có công với nước; 17 tập thể và 2 cá nhân được tuyên dương danh hiệu cao quý "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân"; 38 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng". Trong tổng số 12,5 nghìn người con ưu tú của huyện lên đường tòng quân, có 914 người đã anh dũng hy sinh, 514 thương binh, 173 bệnh binh, 460 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...