Năm 2014, tình hình kinh tế của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đã tác động đến nhiều ngành, lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin (CNTT).
Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng một số dịch vụ viễn thông - CNTT của khách hàng có xu hướng bão hòa... Tuy nhiên, với sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, của tỉnh, cùng với sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể cán bộ, CNV, Viễn thông Thái Nguyên (VNPT TN) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đã đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, chính quyền và các sự kiện lớn của tỉnh; duy trì ổn định mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, thực hiện thành công trên 50 buổi truyền hình trực tuyến của Trung ương, tỉnh, huyện; phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức thành công nhiều chương trình truyền hình trực tiếp các sự kiện văn hóa, chính trị của tỉnh, tiêu biểu như: Chương trình "Trở lại Điện Biên", "Từ rừng Trần Hưng Đạo đến đình làng Quặng - Những bước chân Phù Đổng"; đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai...
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc cho biết: Để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu trong năm 2014, Viễn thông Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có các giải pháp trọng tâm đó là: Đơn vị đã tập trung mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là mạng di động 3G; VNPT TN trở thành đơn vị đầu tiên được Bộ Thông tin - Truyền thông cho phép triển khai dịch vụ 3G trên dải tần số 900MHz, do đó vùng phủ sóng và chất lượng dịch vụ 3G của VinaPhone được các cơ quản lý Nhà nước và khách hàng đánh giá là tốt nhất trong các nhà mạng. Bên cạnh đó, các dịch vụ Internet cáp quang Fiber VNN và truyền hình cáp MyTV được khách hàng quan tâm, sử dụng. Đồng thời, đơn vị đã đẩy mạnh công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng, tăng cường ứng dụng CNTT vào công tác chỉ đạo điều hành sản xuất, kinh doanh; tổ chức tái cơ cấu sản xuất kinh doanh theo mô hình mới đảm bảo hoạt động kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả.
Các tổ chức Đảng, đoàn thể đã phối hợp tốt với bộ phận chuyên môn trong công tác chăm lo đời sống, động viên cán bộ, CNV hoàn thành nhiệm vụ; đã chủ động tham mưu, đề xuất nhiều cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích, đẩy mạnh công tác phát triển thị trường, phát động các chương trình thi đua gắn với việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo khí thế để cán bộ, CNV phát huy tính năng động, sáng tạo, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đơn vị cũng đã tích cực triển khai các hoạt động hướng về cộng đồng... Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp trên, đặc biệt là quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, năm 2014, VNPT TN đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh: Tổng doanh thu đạt 102,2% kế hoạch, bằng 110,4% so với năm 2013; chênh lệch thu chi đạt 132,2% kế hoạch, bằng 203,3% so với năm 2013; năng suất lao động tăng trên 14% so với năm 2013; nộp ngân sách Nhà nước đạt 117% kế hoạch bằng 118,9% so với năm 2013... Trong năm, đơn vị đã ủng hộ gần 200 triệu đồng cho các chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, phong trào “Ngày vì người nghèo”, ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa, “Quỹ xoá nhà dột nát”...
Với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNV trên các mặt công tác, năm 2014 VNPT TN đã được Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam công nhận là Tập thể lao động xuất sắc năm 2014; được Bộ Thông tin - Truyền thông tặng Cờ do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Đảng bộ được đề nghị Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh công nhận trong sạch vững mạnh; Công đoàn được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Bưu điện Việt Nam... Năm 2015, VNPT TN tiếp tục triển khai thực hiện một số giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, như: Triển khai hiệu quả mô hình sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Tập đoàn; tập trung kinh doanh các dịch vụ có thế mạnh như di động, truyền hình cáp MyTV, dịch vụ data, GTGT, đặc biệt là các giải pháp, dịch vụ CNTT theo từng phân khúc khách hàng và từng khu vực; tiếp tục tăng cường phát triển, mở rộng hệ thống điểm bán, đại lý, cộng tác viên đảm bảo mạng lưới bán hàng, cung cấp dịch vụ rộng khắp, tiện lợi; tiếp tục thực hiện tối ưu hóa mạng lưới nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất sử dụng của hạ tầng mạng và thiết bị...