Bắc Bộ mưa nhỏ, Nam Bộ nắng ấm trong những ngày Tết

10:40, 16/02/2015

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, hôm nay (16-2) và ngày mai, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường yếu, sau đó bổ sung lệch đông vào các ngày 18 và 19-2.

* Miền bắc có không khí lạnh tăng cường

 

* Giúp hai tàu cá cùng 11 ngư dân gặp nạn trên biển

 

Tuy nhiên, do cường độ của không khí lạnh yếu và có trung tâm lệch về phía biển nên các tỉnh Bắc Bộ chủ yếu chịu ảnh hưởng của rìa tây nam khối khí này.

 

* Dự báo thời tiết mười ngày tới các khu vực trên phạm vi toàn quốc (từ ngày 16 đến ngày 25-2): Khu vực Bắc Bộ, từ ngày 16 đến ngày 20-2, trời nhiều mây, độ ẩm không khí cao. Thời tiết có sương mù, mưa nhỏ rải rác và rét chủ yếu trong khoảng nửa đêm và sáng. Từ ngày 21 đến ngày 25-2, trời ít mưa, đêm và sáng có sương mù nhẹ rải rác, độ ẩm không khí giảm xuống, ngày giảm mây và có nắng, nhiệt độ tăng dần. Nhiệt độ thấp nhất 14 độ C (vùng núi có nơi dưới 13 độ C). Nhiệt độ cao nhất 27 độ C (riêng khu tây bắc 28 đến 30 độ C). Khu vực Trung Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, từ ngày 16 đến ngày 20-2, trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và có nơi có mưa nhỏ, phía bắc trời rét nhẹ về đêm và sáng. Từ ngày 21 đến ngày 25-2, trời nhiều mây vào đêm và sáng; trưa, chiều có nắng, nhiệt độ tăng. Khu vực từ Ðà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17 độ C, nhiệt độ cao nhất 30 độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong suốt mười ngày tới, thời tiết phổ biến không mưa, ngày trời nắng.

 

* Sáng 15-2, hệ thống Ðài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho biết, đã hỗ trợ, cứu hai tàu cá cùng 11 ngư dân gặp nạn trên biển. Trước đó, tối 13-2, tàu cá BT 0115, có ba ngư dân trên tàu, trong lúc hành nghề thì bị hỏng máy thả trôi, nước ngập vào hầm, cách An Thới, Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 10 hải lý về phía đông. Nhận tin báo, hệ thống Ðài TTDH Việt Nam khẩn trương kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực hỗ trợ tàu bị nạn. Ðến sáng 14-2, tàu KG 8056 đã đến tiếp cận tàu BT 0115 để lai dắt tàu cá cùng ngư dân vào bờ. Cũng trong sáng 14-2, tàu cá QNg 94105 cùng tám ngư dân khi đang hành nghề gần cồn Hiệp Hòa, xã Thắng Hải, thị trấn La Gi (Bình Thuận) thì bị mắc cạn. Trong lúc ngư dân cố thoát ra bãi cạn thì bị gãy bánh lái, phá nước. Qua trao đổi với hệ thống Ðài TTDH Việt Nam, các ngư dân cho biết đã dùng dây neo giữ tàu không để bị chìm, đồng thời đang chờ nước lớn để tiếp tục khắc phục sự cố. Hiện hệ thống Ðài TTDH Việt Nam vẫn tiếp tục theo dõi để hỗ trợ các ngư dân.

 

* Những ngày gần đây, nhiều ngư dân đánh bắt gần bờ ở xã Phổ Quang, huyện Ðức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi trúng đậm ruốc và cá cơm. Sau khi trừ chi phí, chủ tàu thu được hàng chục triệu đồng, mỗi ngư dân đi biển cũng được chia khoảng một triệu đồng.