Bộ phận một cửa trở lại hoạt động sau Tết

15:58, 24/02/2015

Ngày 24-2 (tức mùng 6 Tết), Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (Bộ phận một cửa) của T.P Thái Nguyên đã mở cửa trở lại phục vụ nhân dân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (ảnh).

Trong ngày đầu đã có hàng chục lượt người đến giao dịch và đề nghị được giải quyết các thủ tục hành chính.

 

Bộ phận một cửa của T.P Thái Nguyên hiện có 7 cán bộ, chuyên viên thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính thuộc 6 lĩnh vực gồm: Chứng thực, hộ tịch; đăng ký kinh doanh; đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất; chuyển mục đích, chuyển nhượng quyền sử dụng đất; chính sách xã hội và cấp phép xây dựng nhà ở. Năm qua, với sự nỗ lực và tinh thần phục vụ, Bộ phận một cửa của Thành phố đã phối hợp tốt với các cơ quan liên quan tiếp nhận và giải quyết được trên 22.000 hồ sơ; không để xảy ra tình trạng hồ sơ bị quá hạn giải quyết.

 

 Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó chánh Văn phòng HĐND - UBND T.P Thái Nguyên cho biết: Nhằm thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính năm 2015 của UBND Thành phố, nâng cao chất lượng phục vụ tại Bộ phận một cửa, chúng tôi sẽ coi trọng việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc; tiếp tục thực hiện việc “chấm điểm” cán bộ và quán triệt tinh thần phục vụ nhân dân…