Cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Tết Nguyên đán

05:03, 17/02/2015

Trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã lập phương án cấp điện với mục tiêu cấp điện an toàn liên tục cho toàn địa bàn tỉnh, nhất là các địa điểm diễn ra lễ hội và các khu vui chơi giải trí.

Trong đó, Công ty đã lập phương thức cấp điện tối ưu cho các khu vực trên địa bàn tỉnh, đặc biệt lưu ý đến sự gia tăng của các phụ tải sinh hoạt, phụ tải chiếu sáng công cộng, đảm bảo ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng như: Trụ sở các cơ quan lãnh đạo Tỉnh, thành phố, Đài phát thanh truyền hình, Bệnh viện… Công tác kiểm tra, xử lý tồn tại lưới điện phục vụ tết Nguyên đán hoàn thành trước ngày 17-2 tháng Chạp. Từ ngày 17-2 đến hết ngày 22-2 (mồng 4 tết) không giải quyết cắt điện tất cả các đường dây và trạm biến áp, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Công ty đã chuẩn bị đủ vật tư dự phòng, thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố; bố trí nhân lực trực xử lý sự cố 24/24 giờ trong thời gian từ 15 đến 23-2; đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm điện phục vụ lấy nước gieo cấy vụ xuân 2015.

 

 Bên cạnh sự chuẩn bị của ngành Điện, để việc cấp điện trong dịp tết bảo đảm an toàn, tránh các sự cố mất điện, Công ty Điện lực Thái Nguyên mong có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, lực lượng công an, đặc biệt là mọi người dân hãy nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phân chia công việc hợp lý, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị tiêu thụ điện năng lớn như bếp điện, điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng, máy sưởi…; tránh sử dụng quá nhiều thiết bị điện có công suất lớn cùng lúc nhằm đề phòng quá tải dây và ổ cắm điện, gây chập điện hoặc hư hại thiết bị điện trong gia đình; tăng cường sử dụng các loại thiết bị tiết kiệm điện. Các gia đình cần kiểm soát các em nhỏ, không để các em chơi những trò chơi có thể gây nguy hiểm cho lưới điện và cả tính mạng của mọi người; xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném vật lạ lên đường dây…