Gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ

18:43, 28/02/2015

Ngày 28-2, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Trung đoàn 136 Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc khu vực Thái Nguyên - Bắc Kạn đã tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày nhập ngũ (2/1975 – 2/2015).

 Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại tá Nguyễn Huy Văn, nguyên Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 136, hơn 60 hội viên của 2 Chi hội Thái Nguyên và Bắc Kạn, thân nhân của các liệt sĩ là chiến sĩ của Trung đoàn.

 

Vào những ngày tháng 2 của 40 năm về trước, trong khí thế sục sôi của cả nước chuẩn bị cho chiến dịch giải phóng hoàn toàn miền Nam, 150 thanh niên của tỉnh Bắc Thái cũ (nay là 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn) đã hăng hái lên đường, nhập ngũ vào Trung đoàn 136, Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc tại chiến trường Bình Trị Thiên. Nhiệm vụ của đơn vị là đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chiến dịch giải phóng Miền Nam. Sau ngày 30-4-1975, đơn vị có nhiệm vụ củng cố vùng mới giải phóng, truy quyét tàn quân địch, bảo vệ biên giới phía Tây Nam. Ở đâu các chiến sĩ Bắc Thái cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ và được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Trong số đó, nhiều người đã vĩnh viễn nằm lại chiến trường.

 

Được thành lập năm 1994, Chi hội Bạn chiến đấu tỉnh Thái Nguyên hiện có 119 hội viên. Kể từ khi thành lập đến nay, Chi hội duy trì họp toàn thể mỗi năm 1 lần; thành lập quỹ để thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các hội viên khi ốm đau, hoạn nạn. Hiện nay, đại đa số các hội viên có cuộc sống ổn định, khá giả. Nhân dịp này, 20 đồng chí thuộc 2 Chi hội đã được nhận Kỷ niệm chương thông tin liên lạc. Chi hội Bạn chiến đấu tỉnh Thái Nguyên đã tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ Nguyễn Thái Hà.