Mừng Đảng, mừng xuân, mừng thọ hội viên cao niên

14:17, 24/02/2015

Ngày 24-2, Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng thọ hội viên cao niên năm 2015”.

Các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Thành ủy, UBND T.P Thái Nguyên và một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đến dự buổi gặp mặt.

 

CLB Hưu trí Thái Nguyên hiện có 570 hội viên, trong đó, có nhiều hội viên nguyên là lãnh đạo các cơ quan Trung ương, tỉnh và địa phương qua các thời kỳ. Tuy đã nghỉ hưu nhưng các hội viên CLB vẫn phát huy vai trò gương mẫu, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

 

Trong năm 2014, CLB Hưu trí Thái Nguyên đã duy trì họp mặt đều đặn hằng tháng. Trong những buổi họp mặt, hội viên đã được thông tin về các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, các chính sách mới của Đảng và Nhà nước; tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho hội viên được CLB duy trì và thực hiện đều đặn, thường xuyên. Các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục - thể thao như: thơ, khiêu vũ, bóng bàn, đạp xe, thể dục dưỡng sinh… được các hội viên trong CLB hưởng ứng và tham gia nhiệt tình.

 

Ghi nhận những kết quả CLB đã đạt được, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã đề nghị các hội viên CLB Hưu trí Thái Nguyên tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong năm 2015, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Đại hội Đảng tỉnh lần thứ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2011-2015. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao phần quà tặng trị giá 50 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho CLB.

 

Nhân dịp này, CLB Hưu trí Thái Nguyên đã tổ chức mừng thọ cho 97 hội viên cao niên từ 70 đế 99 tuổi.

 

* Cùng ngày, chùa Hộ Lệnh và xã Điềm Thụy (Phú Bình) đã tổ chức mừng thọ các cụ cao tuổi trong xã. Đến dự có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

 

Trong dịp này có 400 cụ được mừng thọ, trong đó 2 cụ 90 tuổi, các cụ còn lại thọ 70, 75, 80 và 85 tuổi. Đồng chí Lê Quang Dực đã chúc mừng các cụ, đồng thời biểu dương những cống hiến, đóng góp của Hội Người cao tuổi nói chung và của các cụ được mừng thọ nói riêng vào sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước, mong muốn các cụ tiếp tục phát huy tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”, động viên, khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa trong các phong trào chung ở địa phương…