Tặng 500 suất quà Tết cho những đối tượng khó khăn

15:54, 14/02/2015

Trong 2 ngày 13 và 14-2, UBND huyện Đồng Hỷ, Huyện đoàn và Ban Hộ tự chùa Hang và phối hợp tổ chức Ngày hội “Bánh chưng xanh - ấm lòng ngày Tết”.

Tại Ngày hội, nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn đã diễn ra như: Đoàn viên thanh niên và nhân dân 28 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Chùa Hang thi gói bánh chưng, dạy thiếu nhi gói bánh chưng; tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống; giao lưu văn hoá, văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân Ất Mùi 2015 với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước.

 

Chương trình đã thu hút hàng nghìn người dân đến tham gia và cổ vũ. Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã thu về 1,2 nghìn chiếc bánh chưng, đồng thời dành toàn bộ số tiền quyên góp được để trao tặng 500 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Hỷ. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, bao gồm tiền mặt, bánh kẹo và bánh chưng.

 

Ngày hội là hoạt động có ý nghĩa lớn góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc; khuyến khích thế hệ trẻ, đặc biệt là các em thiếu nhi nhớ về cội nguồn, về truyền thống lịch sử và tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp Tết đến xuân về.