Triển khai Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ

15:56, 11/02/2015

Thực hiện Tết trồng cây do Bác Hồ khởi xướng, những năm qua, các địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng tham gia.

Bình quân hằng năm, toàn tỉnh trồng được trên 5.000ha rừng và gần 1 triệu cây phân tán góp phần nâng độ che phủ của rừng lên 51,4%. Qua đó có thể khẳng định, Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và đồng bào các dân tộc trong tỉnh nói riêng.

 

Thực hiện Chỉ thị số 10415 ngày 27-12-2014 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân dịp Xuân Ất Mùi năm 2015, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản  đề nghị các địa phương, cơ quan đơn vị trong tỉnh, vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng, không để xảy ra tình trạng phá rừng, đốt rừng và buôn bán lâm sản trái phép; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để thực hiện Tết trồng cây và Dự án Hàng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Dự kiến trong dịp này, toàn tỉnh trồng 1,6 triệu cây phân tán.