33 trẻ em bị khuyết tật hệ vận động được khám sàng lọc

16:25, 18/03/2015

Ngày 18-3, tại Trung tâm y tế huyện Phổ Yên, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Hội Thiện nguyện SAP-VN tổ chức khám sàng lọc trước phẫu thuật cho trẻ em bị khuyết tật hệ vận động (ảnh).

Theo đó, 33 em đã được các bác sĩ chuyên khoa thực hiện khám sàng lọc, trong đó 30 em khám mới và 3 em tái khám. Các đối tượng khám mới là những người có di chứng sẹo bỏng các loại như: Sơ cứng, phì đại, lồi gây đau, ngứa, ảnh hưởng đến thẩm mĩ; sẹo co kéo, sẹo dính gây biến dạng cơ thể; các khuyết tật do tổn thương bỏng gây ra; các sẹo do súc vật cắn; các dị vật về da; bị các dị tật ảnh hưởng đến vận động như: khoèo chân, khoèo tay, chân chữ X, bàn chân gừng, bàn tay gừng, dính ngón tay, dính ngón chân, chắn chi, chi lệch trục, vẹo lệch bàn tay, chân… Riêng các em tái khám lần này đã được phẫu thuật dị tật vận động và cấp dụng cụ chỉnh hình tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng tỉnh năm 2014.

 

Tham gia khám sàng lọc, các em sẽ được hỗ trợ toàn bộ kinh phí khám, được huyện trợ 30.000 đồng  trích từ quỹ "vì trẻ em", sở lao động hỗ trợ 1 kg đường và hỗ trợ kinh phí đi lại. Sau khi khám sàng lọc, các em sẽ được tiến hành phẫu thuật khắc phục những khuyết tật hệ vận động (dự kiến được thực hiện trong tháng 4-2015).