Khan hiếm nguồn cung, thị trường hoa tươi dịp 8-3 tăng giá

15:31, 06/03/2015

Ngày Quốc tế phụ nữ cận kề, các cửa hàng và điểm bán hoa tươi trên địa bàn T.P Thái Nguyên từ mấy ngày nay đã rất nhộn nhịp.

Dọc các tuyến đường như: Lương Ngọc Quyến, Hoàng Văn Thụ, điểm chợ Thái, chợ Đồng Quang… các bó hoa, lẵng hoa đã được bày bán với nhiều kiểu dáng, trang trí đẹp mắt, nhiều loại hoa tươi đã đồng loạt tăng giá bán.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi cho thấy, năm nay, xu hướng mua lẵng hoa cũng tăng do được trang trí tỉ mỉ, nổi bật và sang trọng hơn. Các loại hoa tươi được ưa chuộng trong dịp này là hoa hồng, hoa ly, hoa lan, cẩm tú cầu… giá nhiều loại hoa tăng từ 20.000-30.000 đồng tùy loại, một số mẫu hoa còn có giá tăng gấp 3-4 lần so với những ngày thường. Cụ thể, hoa hồng ngày thường chỉ bán với giá 3.000 -5.000đồng/ bông thì nay được đẩy lên với giá 10.000-15.000 đồng/bông, hoa cẩm tú cầu tăng từ 30.000 lên đến 50.000 đồng/bó, hoa ly 45.000-60.000 đồng/cành, tăng 5.000 - 8.000 đồng.

 

Thậm chí, tại nhiều shop hoa tươi không thiếu những loại hoa có giá lên tới tiền triệu. Những bó hoa này gồm những loại hoa đắt tiền như: Địa lan, lan Hồ Điệp, hồng Đà Lạt, dạ lan hương, hoa tulip… với nhiều phụ kiện kèm theo như pha lê, kim sa, gấm lụa… Đơn cử, một bó hoa cao cấp tại shop Bình trên đường Lương Ngọc Quyến có giá thấp nhất là khoảng 300.000 đồng, còn lại phần lớn đều ở mức từ 700.000 - 1 triệu đồng/bó.

 

Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, năm nay khách đặt mua hoa sớm hơn vì sợ sát ngày tăng giá bán. Tuy nhiên, được biết nhiều loại hoa nhập như hoa hồng Đà Lạt, tulip Hà Lan… đã tăng giá lên từ cách đây 3-4 ngày. Do đó, giá bán ra cũng phải linh hoạt theo thị trường. Mặt khác, vì một số loại hoa đã tận thu từ dịp Tết và ngày Valentine (14-2) nên nguồn cung khan hiếm. Chính cung - cầu bất cân đối dẫn đến giá hoa biến động từng ngày. Do dịp 8-3 năm nay rơi vào khoảng thời gian vừa hết Tết Nguyên đán, nhu cầu mua hoa trong dịp Tết của người dân tăng rất cao. Mặt khác, vì một số lượng hoa đã tận thu từ dịp Tết và ngày Valentine (14-2) nên nguồn cung khan hiếm, giá hoa tăng nhẹ từ 10 - 20% so với năm trước”, đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thanh Huyền, chủ shop hoa tươi trong chợ trung tâm T.P Thái Nguyên.

 

Trái ngược với thị trường hoa tươi, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp trong những ngày này đang tích cực khuyến mại, giảm giá. Nhiều hãng thời trang, trang sức, mỹ phẩm và các dịch vụ khác đều áp dụng những chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm. Nhìn chung, các mặt hàng khá phong phú và đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã.  Chị Nguyễn Thị Phương Bắc, nhân viên bán hàng tại cửa hàng X6, đường Lương Ngọc Quyến cho biết:  Mức giá của các sản phẩm trên thị trường này vẫn được giữ nguyên thậm chí là giảm so với ngày bình thường.

 

Bên cạnh thị trường quà tặng, thì các dịch vụ điện hoa, chuyển hoa, cũng không kém phần sôi động. Dù mới chỉ mùng 6, nhưng nhiều khách hàng đã gọi điện và đặt hoa kèm những thông điệp yêu thương gửi tới “một nửa thế giới”. Những bông hoa, hộp quà nhỏ được chuyển đến phái đẹp trong dịp này còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và giúp mọi người thêm gần nhau hơn.