Khánh thành 2 tuyến đường giao thông vào bản người Mông

18:23, 13/03/2015

Ngày 13-3, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Lễ khánh thành 2 tuyến đường vào bản người Mông thuộc xã Phú Đô là: Tuyến đường giao thông xóm Na Sàng và tuyến đường giao thông xóm Phú Thọ.

Tham dự có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo huyện Phú Lương, xã Phú Đô và đông đảo bà con nhân dân của 2 xóm.

 

Được biết, đây là 2 tuyến đường được làm theo Đề án Phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020. Theo đó, tuyến đường xóm Na Sàng được thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn cấp IV có chiều rộng 3m, dày 18cm. Tổng chiều dài tuyến đường là 1,8km được xây dựng với tổng kinh phí trên 2,6 tỷ đồng. Sau hơn 2 tháng thi công (từ cuối tháng 11- 2014 đến hết tháng 1-2015) tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Tuyến đường xóm Phú Thọ được xây dựng với mức kinh phí 1,8 tỷ đồng, có chiều dài 1,7km được đổ bê tông rộng 3m và dày 18cm. Sau 20 ngày thi công (từ ngày 21-1 đến 11-2-2015), tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cả 2 tuyến đường đều được tỉnh hỗ trợ kinh phí mua nguyên vật liệu như cát, sỏi, xi măng. Ngoài ra còn có sự đóng góp của đơn vị thi công tuyến đường là Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Diệp Anh (tổng giá trị là 120 triệu đồng); đóng góp của cán bộ công chức, lực lượng vũ trang; các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Phú Lương; người dân 2 xóm hiến đất, đóng góp ngày công và phối hợp với đơn vị thi công giám sát công trình.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương đơn vị thi công và bà con nhân dân đã nỗ lực hoàn thành 2 tuyến đường theo đúng tiến độ, đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh việc đầu tư xây dựng 2 tuyến đường phục vụ cho bà con nhân dân các dân tộc thiểu số là chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước, yêu cầu bà con cần cố gắng phát triển kinh tế, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế chung của huyện và tỉnh trong thời gian tới.