Lượng rác thải sinh hoạt thu gom tăng 7%

11:00, 06/03/2015

Từ quý I-2014, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên đã từng bước tiếp quản đội vê sinh môi trường từ của phường, xã theo chỉ đạo của UBND T.P Thái Nguyên nên việc thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn  thời gian qua đã triệt để và chuyên nghiệp hơn.

Theo thống kê của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị, các phòng, ban chức năng của T.P Thái Nguyên, từ tháng 4-2014 đến nay, lượng rác sinh hoạt thu gom được trên địa bàn giao động từ 145 đấn 150 tấn/ngày, tăng khoảng 7% (tương đương 10 tấn/ngày). Đặc biệt, trong khoảng thời gian 1 tuần trước và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, lượng rác thải sinh hoạt trên địa bàn T.P Thái Nguyên thu gom lên tới 250 tấn/ngày.

 

Để thu gom rác thải sinh hoạt đạt yêu cầu theo tiêu chí của đô thị loại I, UBND T.P Thái Nguyên đã giao cho Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên tập trung nguồn lực, phương tiện để không ngừng mở rộng phạm vi thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt trong các khu dân cư. Theo đồng chí Đào Thị Hoàng Loan, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên cho biết: Hiện chúng tôi có 400 công nhân và gần 1.100 xe đẩy thực hiện nhiệm vụ thu gom rác thải sinh hoạt trên toàn địa bàn thành phố. Lượng rác thải sinh hoạt tăng do đô thị phát triển nên từ tháng 1-2015, một số đội vệ sinh môi trường của Công ty đã chủ động phối hợp với các tổ dân phố thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt 2 lượt/ngày và Công ty bố trí xe chuyên dụng vận chuyển liên tục, không để rác tồn đọng qua đêm, gây ô nhiễm…