Mừng công hoàn thành tuyến đường khu Lân Thùng

16:33, 14/03/2015

Sáng 14-3, tại trường TH và THCS Xuất Tác, xã Phương Giao (Võ Nhai), UBND huyện Võ Nhai, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông – Vận tải, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ mừng công hoàn thành tuyến đường khu Lân Thùng, xóm Đồng Dong, xã Phương Giao.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đại diện các đơn vị tài trợ xây dựng tuyến đường và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Võ Nhai.

 

Tuyến đường khu Lân Thùng, xóm Đồng Dong được thực hiện theo “Đề án phát triển kinh tế -  xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bao dân tộc Mông sinh sống tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020”  gọi tắt là “Đề án 2037” của UBND tỉnh. Công trình khởi công từ ngày 5-1 đã hoàn thành sau 40 ngày thi công. Công trình có tổng vốn đầu tư  hơn 9 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ xi măng còn các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông – Vận tải, UBND T.P Thái Nguyên đóng góp kinh phí thi công. Tuyến đường được xây dựng đổ bê tông rộng 3m theo tiêu chuẩn đường giao thông cấp IV. Sau hơn 40 ngày thi công, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định cuộc sống của người dân vùng đồng bào dân tộc Mông.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần khẳng định: Việc thực hiện Đề án 2037 có ý nghĩa quan trọng góp phần ổn định đời sống của người dân ở những vùng khó khăn, huy động được sự đóng góp của cộng đồng cùng tham gia; trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện Đề án 2037 để ổn định đời sống của người dân tại những vùng còn khó khăn.

 

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tài chợ số tiền hơn 300 triệu cho người dân xóm Đồng Dong; UBND T.P Thái Nguyên tặng một bộ máy tính cho thày và trò Trường TH và THCS Xuất Tác.

 

 Trước đó, tối 13-3, tại Trường TH và THCS Xuất Tác xã Phương Giao (Võ Nhai), Ban An toàn giao thông tỉnh (ATGT) phối hợp với Tỉnh đoàn, Ban ATGT huyện Định Hóa và một số cơ quan, ban ngành của tỉnh đã tổ chức Chương trình Giao lưu tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho người dân 4 xóm thuộc xã Phương Giao: Nà Canh; Lân Thùng; Đồng Dong; Xuất Tác và các em học sinh Tiểu học (TH) và THCS Xuất Tác.

 

Chương trình giao lưu tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông được tổ chức với nhiều hình thức phong phú đã thu hút đông đảo người dân và các em học sinh đến giao lưu. Bà con nhân dân, các em học sinh cùng giao lưu với Ban tổ chức và trả lời những câu hỏi liên quan đến vấn đề ATGT. Qua Chương trình, đa số các em học sinh của trường năm được những kiến thức về ATGT và được tặng mũ bảo hiểm.

 

Mặc dù trong năm 2014, trên địa bàn tỉnh xảy 238 vụ TNGT (giảm 91 vụ so với năm 2013). Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) của tỉnh đã giảm (số vụ, số người chết, số người bị thương) nhưng vẫn còn ở mức cao. Vì vậy, việc nâng cao ý thức, kiến thức cho người dân khi tham gia giao thông có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiều TNGT, nhất là đối với người dân vùng đồng bào vùng cao.