Sạt lở núi ở Quảng Ngãi khiến hàng nghìn hộ dân bị cô lập

09:57, 28/03/2015

Chiều 27-3, trên các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn mưa, có nơi mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở, gây ách tắc giao thông và làm nhiều khu dân cư trên vùng cao bị cô lập hoàn toàn.

Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Lê Hàn Phong cho biết: Do mưa lớn đột ngột nên nước tràn nhanh qua nhiều khe suối đã gây sạt lở nặng tuyến đường từ xã Ba Bích đi Ba Nam khiến hàng nghìn hộ dân bị cô lập hoàn toàn. Hiện tại trên tuyến đường này đã có khoảng 40 điểm sạt lở với tổng khối lượng đất, đá đổ xuống đường gần 70.000 m3 nên người dân không thể đi lại được.

Nhiều người dân ở xã Ba Nam hiện đang bị mắc kẹt ở thị trấn Ba Tơ từ tối đến giờ, chưa thể về nhà vì đường Ba Bích chưa thông. “Tôi phải tìm đường về nhà vì còn mẹ già đang đau ốm, cần chăm sóc. Còn đứa con trai thì đưa nó quay trở lại trường DTNT ở thị trấn vậy. Đi đường kiểu này nguy hiểm lắm” - anh Phạm Văn Tin, ở xã Ba Nam chia sẻ.

Chủ tịch UBND xã Ba Nam Phạm Văn Tương lo lắng nói: Tình trạng đường bị chia cắt như hiện tại đã khiến hơn một nghìn hộ dân trong xã bị cô lập hoàn toàn. Trường hợp ở xã xảy ra có người dân bị đau ốm, dịch bệnh bất thường thì không thể vận chuyển cấp cứu kịp thời được.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Huỳnh Thương cho biết: Biện pháp trước mắt là chúng tôi đang huy động lực lượng tại chỗ khắc phục những điểm sạt lở nhỏ, mở đường tạm cho người dân đi lại và vận chuyển lương thực cho các hộ dân bị cô lập. Nhiều đoàn viên, thanh niên và cán bộ của xã Ba Nam đã tham gia đi dọn những khu vực, những điểm có khả năng làm bằng thủ công. Riêng một số điểm không thể khắc phục bằng thủ công, huyện chỉ đạo cho các ngành chức năng đưa xe cơ giới san ủi, bảo đảm thông tuyến cho bà con đi lại, lưu thông hàng hóa.

Huyện cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ kinh phí khắc phục tuyến đuờng độc đạo này để sớm thông tuyến cho bà con đi lại và nhanh chóng ổn định cuộc sống.