Sinh viên Trường đại học Y - Dược Thái Nguyên hưởng ứng Giờ trái đất

15:16, 29/03/2015

Sinh viên Trường đại học Y-Dược Thái Nguyên đồng loạt hưởng ứng chương trình “Giờ trái đất”.  Đúng 20h tối 28-3, tại sân khấu ngoài trời của Nhà trường, toàn thể Ban giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và sinh viên đã cùng thực hiện tắt các thiết bị điện trong toàn trường, các khu ký túc xá, nhà trọ trong vòng 60 phút và cùng điểm lại sự kiện “Giờ trái đất” để hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của việc tiết kiệm năng lượng cũng như giảm thiểu tối đa viêc tiêu tốn điện trong sinh hoạt khi môi trường sống cũng như điều kiên kinh tế đang chịu ảnh hưởng xấu bởi sự lạm dụng về điện và năng lượng.

Đây là năm thứ 2 Trường Đại học Y-Dược Thái Nguyên tổ chức hoạt động kiện này. Mặc dù 60 phút không dùng điện, nhưng Đoàn Thanh niên Nhà trường vẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

 

Nhân dịp này, Câu lạc bộ tình nguyện vệ sinh môi trường của Trường đã phát động chiến dịch làm sạch môi trường và phân loại rác thải; phổ biến kinh nghiệm tiết kiệm điện, tái chế rác thải và quy trình thu, gom phân loại rác theo nhóm chất liệu để hạn chế thấp nhất những tác hại từ môi trường rác thải đến đời sống.