Sớm xây dựng Đề án thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung

17:20, 04/03/2015

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp sáng 4-3 bàn về kế hoạch xây dựng Đề án thành lập Khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung của tỉnh.

Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số doanh nghiệp liên quan. Theo báo cáo của Sở Thông tin - Truyền thông, căn cứ Quy hoạch tổng thể phát triển Khu công nghiệp CNTT tập trung đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngoài Hà Nội, Đà Nẵng, T.P Hồ Chí Minh được phép xây dựng từ 2-3 khu, các tỉnh, thành phố khác có đủ điều kiện sẽ được đầu tư xây dựng 1 khu CNTT tập trung. Đối với Thái Nguyên, ngay từ những năm 2009-2010, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo từng bước hình thành ngành công nghiệp CNTT và điện tử.

 

Lãnh đạo tỉnh đã làm việc với lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông về nội dung xây dựng khu công nghiệp CNTT tập trung của tỉnh. Căn cứ tình hình thực tiễn, Sở Thông tin - Truyền thông đã trình UBND tỉnh chủ trương lập Đề án thành lập Khu CNTT tập trung. Theo đó, đơn vị chủ trì lập Đề án là Sở Thông tin - Truyền thông; đơn vị tư vấn là Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình. Khu CNTT tập trung của tỉnh sẽ được xây dựng với quy mô 482ha tại Khu tổ hợp Yên Bình… Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu khái quát báo cáo thiết kế sơ bộ Khu CNTT tập trung của tỉnh do đại diện Công ty Gansam Architects & Parners (Hàn Quốc) phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình thực hiện.

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh: Chủ trương xây dựng Khu CNTT tập trung của tỉnh đã có từ lâu và các điều kiện để thành lập đã hội tụ đủ (phù hợp với Quy hoạch tổng thể đã được Chính phủ phê duyệt; phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…). Khu CNTT tập trung sẽ được đầu tư xây dựng tại Khu tổ hợp Yên Bình. Đồng chí cũng giao cho Sở Thông tin - Truyền thông tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội nghị để hoàn thiện các văn bản liên quan; đồng thời chủ trì đôn đốc, kiểm tra, phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình khẩn trương triển khai việc xây dựng Đề án, báo cáo UBND tỉnh để trình Chính phủ phê duyệt trong thời gian nhanh nhất.