Tham quan tìm hiểu lịch sử tại di tích Hai Bà Trưng

15:16, 08/03/2015

Ngày 7-3, Ban nữ công Công đoàn Báo Thái Nguyên đã tổ chức đoàn nữ công nhân viên chức và người lao động (CNVCLĐ) đến tham quan Khu di tích đền thờ Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc).

Báo Thái Nguyên hiện có 78 CNVCLĐ, sinh hoạt tại 8 phòng chuyên môn và 1 đơn vị trực thuộc, trong đó có 35 nữ CNVCLĐ. Trong những năm qua, Ban nữ công Công đoàn Báo Thái Nguyên đã tổ chức tốt các phong trào, hoạt động mang đặc thù về giới, tích cực triển khai các nội dung liên quan tới bình đẳng giới trong hoạt động công đoàn. Ban nữ công Công đoàn Báo đã chú trọng quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến nữ CNVCLĐ, công tác cán bộ nữ, đảm bảo quyền lợi cho CNVCLĐ nữ trong cơ quan.

 

Cùng với đó, các chị em nữ đều có ý thức tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực thi đua lao động, giỏi việc nước, đảm việc nhà… góp phần quan trọng trong việc xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

 

Tại khu di tích đền thờ Hai Bà Trưng, đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ đến công lao vĩ đại của hai nữ anh hùng của dân tộc đã đứng lên khởi nghĩa đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại giang sơn cho đất nước và tìm hiểu lịch sử về cuộc khởi nghĩa.