Tổ chức Ngày hội việc làm Xuân Ất Mùi

16:53, 06/03/2015

Ngày 6-3, tại Trung tâm Xúc tiến việc làm, Ban Tổ chức Hội chợ việc làm tỉnh đã tổ chức Ngày hội việc làm Xuân Ất Mùi 2015.

Có 40 doanh nghiệp là nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo, dạy nghề trong và ngoài tỉnh tham gia Hội chợ. Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho chương trình giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh năm 2015, với mục tiêu tạo việc làm mới cho trên 20 nghìn lao động trong năm nay.

 

Tại Ngày hội việc làm, trên 1.000 lượt lao động đã được tham quan, tìm hiểu thông tin về việc tuyển dụng và thị trường lao động trong, ngoài nước. Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn và làm việc ngay tại tỉnh Thái Nguyên, như: Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên, Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Glonics (là doanh nghiệp FDI Hàn Quốc chuyên sản xuất sản phẩm phụ trợ cho Tổ hợp công nghệ cao Samsung), Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG... đã tiến hành tuyển dụng, phỏng vấn trực tiếp người lao động.

 

Tính đến 16 giờ ngày 6-3, tại Ngày hội việc làm đã có hơn 1.000 lao động được tuyển dụng trực tiếp, gần 500 lao động được tiếp nhận học nghề theo nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Ban Tổ chức cũng đã bố trí hệ thống đăng ký tuyển dụng, tìm hiểu cơ hội việc làm gián tiếp qua trang thông tin điện tử (địa chỉ: vieclamthainguyen.vn) để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có cơ hội tìm được việc làm…