Tổng kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ sở trọng điểm

16:35, 24/03/2015

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn, vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ lần thứ 17 năm 2015 (được phát động trên phạm vi cả nước từ ngày 15/3 đến ngày 21/3), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn – cứu hộ, Công an tỉnh đã và đang tăng cường hoạt động kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy tại một số cơ sở trọng điểm trên địa bàn.

Theo đó, đơn vị triển khai một đợt tổng kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ sở sản xuất, địa bàn trong điểm có nguy cơ cháy nổ cao, gây thiệt hại lớn. Nội dung kiểm tra tập trung vào hệ thống điện, việc thoát nạn khi xảy ra cháy nổ, nguồn nước phục vụ chữa cháy và ý thức chấp hành các quy định, nội quy về PCCC của các chủ cơ sở và người lao động. Quá trình kiểm tra cũng là một dịp để các cán bộ của Phòng hướng dẫn, tuyên truyền về công tác PCCC đến các chủ cơ sở và lực lượng PCCC tại chỗ. Cùng với hoạt động kiểm tra, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn – cứu hộ cũng đã và đang phối hợp với một số đơn vị (chủ yếu là các nhà máy may công nghiệp) và lực lượng liên quan tổ chức thực tập phương án chữa cháy, nhằm nâng cao khả năng ứng phó nếu xảy ra sự cố cháy nổ phức tạp.

 

Cũng trong dịp này, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn – cứu hộ còn tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng tại chỗ của một số doanh nghiệp; tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, phổ biến nội dung của các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC…