28 cá nhân được tặng quà tại Lễ phát động “Tháng công nhân”

15:13, 23/04/2015

Hướng tới Ngày Quốc tế lao động (1-6), ngày 23-4, Liên đoàn Lao động huyện Phú Bình và Phú Lương đã tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân”.

* Tại buổi lễ, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Phú Bình đã đề nghị các cấp công đoàn trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung như: Tích cực tuyên truyền các Nghị quyết của Đại hội công đoàn các cấp; làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động; tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động…

 

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động và Hội chữ thập đỏ huyện Phú Bình đã tặng 28 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 3 gia đình chính sách của xã Thượng Đình, 25 cán bộ đoàn viên công đoàn các trường trong cụm Bên Sông và công nhân Công ty Cổ phần đầu tư&phát triển TDT, Công ty Liên doanh kim loại màu Việt Bắc có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ngay sau Lễ phát động “Tháng công nhân năm 2015”, Liên đoàn Lao động huyện  Phú Bình đã phối hợp với Công đoàn cơ sở cụm 6 xã Bên Sông (gồm Thượng Đình, Úc Kỳ, Nhã Lộng, Điềm Thụy, Nga My, Hà Châu) đã tổ chức giải cầu lông Công đoàn. Tham gia giải có 6 đơn vị công đoàn cơ sở xã, 18 đơn vị công đoàn trường học thuộc cụm Bên Sông. Sau 2 ngày thi đấu, ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 1 giải nhì cho các đôi nam, đôi nam nữ có thành tích thi đấu tốt.

 

* Tham dự Lễ phát động tại huyện Phú Lương có trên 200 người là cán bộ công nhân viên chức, người lao động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Liên đoàn lao đông huyện đã phát động hưởng ứng tháng công nhân năm 2015 với chủ đề “Công đoàn tiếp tục đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp vì việc làm, đời sống của người lao động”, đồng thời khai mạc giải cầu lông CNVCLĐ huyện Phú Lương năm 2015. Giải đã thu hút 41 đội tham gia với trên 100 vận động viên.

 

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động huyện đã trao 15 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho 15 học sinh là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; 7 suất quà cho 7 công nhân của Công ty May Banpo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.