Bán 15 tấn dưa hấu ủng hộ nông dân Quảng Ngãi

08:56, 17/04/2015

Sáng ngày 17-4, tại Trụ sở Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động cũ (nằm trên đường Bắc Kạn, T.P Thái Nguyên), Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh đã tổ chức bán 15 tấn dưa hấu ủng hộ nông dân huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi (ảnh).

Với giá bán 5.500 đồng/kg, đã có đông đảo người dân trên địa bàn T.P Thái Nguyên đến mua ủng hộ. Đến khoảng gần 9 giờ sáng ngày 17-4, toàn bộ số dưa đã được tiêu thụ hết. Trước đó, các đoàn viên thuộc Công an tỉnh Thái Nguyên đã kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia đăng ký mua hoặc bán dưa hấu giúp nông dân.

 

Được biết, vụ đông xuân năm nay, tại nhiều cánh đồng của tỉnh Quảng Ngãi, dưa hấu đã đến ngày thu hoạch nhưng không có thương lái đến thu mua. Có thời điểm giá dưa hấu hạ xuống chỉ còn 500 đồng/kg, người nông dân trồng dưa hấu đứng trước nguy cơ mất trắng trong vụ này. Trước tình hình đó, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tuổi trẻ Công an tỉnh đã quyết định mua dưa hấu ủng hộ nông dân tỉnh Quảng Ngãi và bán lại với giá gốc như một sự sẻ chia đối với đồng bào trong lúc khó khăn.