Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ

15:26, 23/04/2015

 Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4, Quốc tế Lao động (1-5), Bến xe khách Thái Nguyên đã chủ động bố trí phương tiện vận tải  để phục vụ hành khách đi lại an toàn, thuận tiện. 

Bến xe khách Thái Nguyên hiện có 574 phương tiện đăng ký hoạt động, chạy 115 tuyến ở 33 tỉnh, thành trong cả nước. Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế lao động (1-5) năm nay, kết hợp với hai ngày nghỉ cuối tuần nên lượng khách sẽ rất đông, bởi vậy, Bến xe đã tổ chức điều động và sắp xếp nhân lực hợp lý cho các tổ công tác và các vị trí trọng điểm trong bến, vào các ngày cao điểm, sẽ bố trí 100% cán bộ nhân viên trực làm việc. Đồng thời, có văn bản đề nghị các đơn vị vận tải có xe tham gia hoạt động tại bến bố trí đủ phương tiện hoạt động trên tuyến như đã đăng ký; tiến hành đăng ký xe dự phòng, xe tăng cường vào các ngày cao điểm. Bến xe sẽ giải quyết nhanh chóng các thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo cho xe quay vòng nhanh để kịp giải tỏa khách trong những ngày cao điểm.

 

Dự kiến, đợt nghỉ lễ này, Bến xe sẽ tăng cường thêm 170 đến 180 chuyến xe để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tiến hành rà soát bảng niêm yết các tuyến đường, giờ xe chạy để thông tin đầy đủ nội dung cho hành khách biết và lựa chọn ngày giờ đi phù hợp; chỉ đạo các doanh nghiệp điều động phương tiện phải đảm bảo an toàn kỹ thuật, các trang thiết bị đầy đủ, tuyệt đối không điều động phương tiện không đảm bảo các yêu cầu ra phục vụ hành khách; phối hợp với các doanh nghiệp thường xuyên tuyên truyền giáo dục đội ngũ lái xe, phụ xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ văn minh lịch sự, nhã nhặn, đảm bảo an toàn cho hành khách trong suốt quá trình vận chuyển.