“Đất nước trọn niềm vui”

09:22, 29/04/2015

Đó là tên gọi chương trình văn hóa, văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước do Đoàn xã Dân Tiến (Võ Nhai) và nhóm tình nguyện "Quỹ kết nối yêu thương" tổ chức tối 28-4 tại Trường Tiểu học và THCS Làng Mười, xã Dân Tiến.

Tại chương trình, các em thiếu niên, nhi đồng đã được xem phim hoạt hình, vui liên hoan văn nghệ, thưởng thức các màn biểu diễn võ thuật, tham gia trò chơi dân gian và đốt lửa trại…

 

Nhân dịp này, nhóm "Quỹ kết nối yêu thương" đã trao tặng 1 bộ sách ôn tập hè môn Toán, Tiếng Việt của mỗi khối lớp học cho Trường Tiểu học, THCS Làng Mười; trao trên 90 suất quà gồm sách vở ôn tập hè, đồ dùng học tập cho học sinh tại phân trường; tặng 7 suất quà cho các cụ già neo đơn, 9 suất quà cho học sinh thuộc diện gia đình chính sách, người có công. Tổng giá trị các suất quà là trên 20 triệu đồng. Trước đó, nhóm đã hành trình về nguồn tại địa điểm rừng Khuôn Mánh, nơi ra đời Đội cứu quốc quân II.

 

Nhóm tình nguyện "Quỹ kết nối yêu thương" được thành lập từ năm 2013 với trên 40 thành viên là các cá nhân, tập thể đang công tác tại trường học, đơn vị doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước trên địa bàn Hà Nội, Thái Nguyên. Với mong muốn sẻ chia yêu thương với đồng bào vùng sâu, xa, khó khăn, nhất là đối tượng trẻ em, người già neo đơn, nhóm đã kêu gọi nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ để tổ chức các chương trình tặng quà, mang văn hóa giải trí lành mạnh đến cho trẻ em nông thôn.