Đối thoại với các chủ lò gạch thủ công

15:07, 14/04/2015

Ngày 14-4, UBND huyện Định Hóa đã tổ chức đối thoại với lãnh đạo 5 xã và các hộ dân là chủ lò gạch thủ công đang hoạt động trên địa bàn huyện.

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo UBND huyện, đại diện các phòng chuyên môn của huyện đã dành phần lớn thời gian nghe ý kiến của lãnh đạo UBND các xã có lò gạch thủ công đang hoạt động và tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các chủ lò gạch. Các ý kiến đều bày tỏ sự đồng thuận về chủ trương xóa bỏ lò gạch thủ công của Chính phủ và của tỉnh. Tuy nhiên, khó khăn và các lò gạch hiện nay vẫn còn tồn đọng một lượng khá lớn gạch chưa nung, việc buộc các lò gạch dừng ngay hoạt động sẽ gây tổn thất kinh tế khá lớn. Do vậy, các hộ đều đề nghị UBND huyện gia hạn thêm thời gian để giải quyết nốt số gạch trên.

 

Phát biểu tại cuộc đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Định Hóa đã chia sẻ với các hộ dân về những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, nhấn mạnh quan điểm của huyện là thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ, của tỉnh trong việc thực hiện lộ trình chấm dứt hoạt động của các lò gạch thủ công... Được biết, tính đến hết tháng 3-2015, huyện Định Hóa vẫn có 13 lò gạch đang hoạt động theo thời vụ, chủ yếu là sản xuất hết số nguyên liệu còn tồn đọng. Tuy nhiên, UBND các xã, thị trấn có lò gạch thủ công đang hoạt động đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của các cơ sở sản xuất.