Khám và điều trị cho 23,5 nghìn lượt người

14:49, 09/04/2015

3 tháng đầu năm, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình đã khám cho 23,5 nghìn lượt người (vượt 57% kế hoạch), trong đó có 2,9 nghìn lượt người điều trị nội trú.

Mặc dù quý I trùng vào dịp Tết Nguyên đán nên số người nằm điều trị giảm hơn các thời điểm khác trong năm, nhưng công suất sử dụng giường bệnh trong thời gian này của Bệnh viện vẫn lên tới 136%.

 

Hiện nay, Bệnh viện đang hoàn thiện một số công đoạn để trong quý II này sẽ bắt đầu thực hiện việc chạy thận nhân tạo cho các bệnh nhân suy thận (hiện trên địa bàn tỉnh, chưa có bệnh viện tuyến huyện nào thực hiện việc này). Trước đó, từ cuối năm 2014, từ nguồn Quỹ phát triển sự nghiệp và Quỹ kết dư bảo hiểm y tế của đơn vị, Bệnh viện đã bắt đầu đầu tư hơn 2,2 tỷ đồng để xây dựng khu nhà chạy thận, mua 2 máy chạy thận và cử 1 kíp cán bộ đi đào tạo tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục cử 1 kíp cán bộ khác đi đào tạo tại Hà Nội, đồng thời sẽ được tăng cường thêm 2 máy chạy thận nữa (được trang bị từ Dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc bộ và đồng bằng Sông Hồng).

 

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Toàn huyện hiện có khoảng 50 bệnh nhân suy thận phải tiến hành chạy thận. Các bệnh nhân này đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên hoặc Bệnh viện C nên gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và làm tốn kém thêm trong việc điều trị cho bệnh nhân cũng như người nhà. Việc Bệnh viện mở thêm 1 kỹ thuật trong điều trị có ý nghĩa không chỉ với người bệnh, mà còn góp phần giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.