Phát huy vai trò của hội viên trong thời kỳ mới

18:28, 18/04/2015

Trong những ngày tháng Tư lịch sử này, khi cả nước cùng hướng về những ngày lễ lớn của đất nước, đội ngũ những người làm báo lại càng hân hoan khi nhớ về cội nguồn ra đời của Hội Nhà báo Việt Nam.

Đối với những người làm báo Thái Nguyên cũng như các hội viên thuộc Liên chi hội nhà báo Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh, niềm vui, niềm tự hào ấy như được nhân lên khi chính họ được sinh ra và cống hiến sức mình cho sự nghiệp báo chí của quê hương, nơi tự hào là chiếc nôi của những người làm báo Việt Nam.

 

Liên chi hội nhà báo Đài PT-TH Thái Nguyên được thành lập tháng 6-2013, trên cơ sở sáp nhập Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Thái Nguyên và Chi hội nhà báo Đài TT- TH Thành phố Thái Nguyên. Hiện Liên chi hội có tổng số gần 200 hội viên, sinh hoạt tại 14 chi hội thuộc Đài PT - TH Thái Nguyên và 1 chi hội Đài TT - TH Thành phố Thái Nguyên. Năm 2014, Liên chi hội đã lãnh đạo hội viên không ngừng nâng cao trình chuyên môn, đổi mới nội dung, hình thức thể hiện các tác phẩm báo chí phục vụ tốt nhiệm vụ, xứng đáng là những người làm báo trong thời đại truyền thông đa phương tiện.

 

Đài PT-TH Thái Nguyên, cũng trong năm qua đã từng bước đổi mới về hình thức thể hiện ở cả 4 loại hình báo chí, nâng cao chất lượng nội dung chương trình, đảm bảo tính thời sự, tính định hướng, thông tin nhiều chiều, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh, đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Điều đó đã được minh chứng qua các tác phẩm, chương trình đến với khán thính giả, độc giả. Cụ thể, trong năm 2014, Báo điện tử của Đài đã đăng tải gần 27.600 tin, bài. Tạp chí PT-TH xuất bản trên 7.000 bản, tái bản cuốn sách ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên”. Cùng với đó là hơn 500 chương trình phát thanh với cả 3 thứ tiếng là Kinh, Tày - Nùng và tiếng Dao. Thực hiện 60 chuyên mục truyền hình, phát sóng hơn 6.200 tập phim. Các chương trình game show, chương trình tiếng dân tộc, tiếng Anh và Tiếng Trung, cùng nhiều chương trình truyền hình trực tiếp, cầu truyền hình trực tiếp đã để lại hiệu ứng tốt trong lòng khán giả.

 

Ở các loại hình báo chí, các hội viên của Liên chi hội nhà báo Đài PT-TH Thái Nguyên đều phát huy được sức trẻ, sức sáng tạo với ngòi bút của mình. Đặc biệt là việc làm chủ những công nghệ, thiết bị kỹ thuật mới. Chính vì vậy nên Đài PT-TH Thái Nguyên đã và đang mạnh dạn mở ra những hướng đi đột phá trên mặt trận truyền thông, trong thời đại làm báo đa phương tiện như việc đầu tư tổ chức sản xuất phim tài liệu. 

 

Hiện nay, Đài đang tập trung cao cho việc tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời, tiếp tục đổi mới phương thức trao đổi, hợp tác sản xuất chương trình và các hoạt động giao lưu, hợp tác khác giữa các đài trong khu vực và các đài bạn phù hợp với đặc điểm vùng, miền. Không ngừng phát triển và hội nhập, đặc biệt là việc áp dụng các tiến bộ công nghệ vào sản xuất chương trình.

 

Các hội viên trong Liên chi hội đã tích cực tham gia và đạt nhiều giải cao trong các cuộc Liên hoan tác phẩm báo chí chất lượng cao do Đài PT - TH Thái Nguyên, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên và Trung ương tổ chức. Đặc biệt, tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34 vừa qua, đã có 1 tác phẩm của Liên chi hội đoạt giải Bạc và 1 tác phẩm được tặng Bằng khen.

 

Bên cạnh việc coi trọng đổi mới nội dung, Liên chi hội nhà báo Đài PT-TH Thái Nguyên luôn quan tâm tới phương thức hoạt động nhằm tập hợp, vận động thu hút đông đảo hội viên tham gia. Song song với đó, Liên chi hội còn quan tâm tới việc chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên; tạo điều kiện cho hội viên tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm được tổ chức thường xuyên và đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, những người làm báo lại hướng về cội nguồn. Vinh dự, tự hào là những người làm báo trên quê hương cách mạng, cái nôi của báo chí Việt Nam, những hội viên Liên chi hội nhà báo Đài PT-TH Thái Nguyên tâm nguyện không ngừng phấn đấu, rèn luyện kế thừa truyền thống nền báo chí cách mạng vẻ vang, kế tục và phát huy hơn nữa nhiệm vụ là "người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa" phù hợp với yêu cầu trong thời kỳ mới, thời kỳ hội nhập của báo chí hiện đại - truyền thông đa phương tiện.