Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự trường học

14:21, 08/04/2015

Để tăng cường công tác giáo dục học sinh, phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời ảnh hưởng tiêu cực của các tệ nạn xã hội, hiện tượng bạo lực trong các trường học, góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự trường học.

Theo đó các nhà trường phải thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT-BGDĐT-BCA ngày 20/11/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an hướng dẫn phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục. Tăng cường công tác quản lý học sinh. Căn cứ vào nhiệm vụ năm học tổ chức các buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật, các buổi sinh hoạt theo chuyên đề để nâng cao nhận thức cho học sinh.

 

Thông qua các buổi chào cờ đầu tuần để nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội”; phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời. Các nhà trường cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa với cơ quan Công an, Ban đại diện Cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức và các cơ quan liên quan ở địa phương để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, bí thư Đoàn, tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, cán bộ, nhân viên của nhà trường đối với việc quản lý, giáo dục học sinh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng ngừa tình trạng học sinh đánh nhau. Xử lý nghiêm, công khai các trường hợp vi phạm.