Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra các mặt hàng vật tư nông nghiệp

15:09, 01/04/2015

Ngày 1-4, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm tra các mặt hàng vật tư nông nghiệp cho lãnh đạo các Đội QLTT, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ các huyện, thành, thị.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cán bộ của Chi cục hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm tra các mặt hàng vật tư nông nghiệp như: thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón. Nội dung hướng dẫn kiểm tra tập trung vào các thủ tục hành chính bắt buộc; các điều kiện kinh doanh và duy trì các điều kiện kinh doanh;  chất lượng hàng hóa, nguồn gốc hàng hóa; niêm yết giá và thực hiện các quy định về ghi nhãn hàng hóa. Theo kế hoạch, sau Hội nghị tập huấn này, các Đội QLTT sẽ xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội nghị tuyên truyền và tổ chức kiểm tra các tổ chức, cá nhân trên địa bản tỉnh có hoạt động sản xuất, kinh doanh các mặt hàng trên từ nay đến hết tháng 10-2015.

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Chi cục QLTT đã phối hợp với Công ty Honđa Việt Nam hướng dẫn cách phân biệt hàng thật, hàng giả khi kiểm tra các sản phẩm của Công ty Honđa Việt Nam. Các học viên đã được nghe ông Nguyễn Thanh Diệu, cán bộ Văn phòng Luật sư Phạm và Liên Danh, đại diện cho Công ty Honđa giới thiệu một số nhãn hiệu của Honđa được bảo hộ tại Việt Nam; cách nhận biết hàng thật, hàng giả khi so sánh một số mẫu sản phẩm của Honđa hay bị làm giả; thông tin danh mục một số mặt hàng của Công ty Honđa hay bị làm giả. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc của học viên về một số hành vi không đúng với quy định của Công ty Honđa phát hiện được trong quá trình kiểm tra. Qua đó, giúp cho các học viên nắm được những thông tin cơ bản khi kiểm tra các mặt hàng của Công ty Honđa nhằm bảo vệ nhà sản xuất và người tiêu dùng.