Tập huấn thu thập và xử lý thông tin cung - cầu lao động

16:00, 07/04/2015

Từ ngày 7 đến 11-4, UBND huyện Định Hóa đã tổ chức tập huấn thu thập và xử lý thông tin cung - cầu lao động cho các trưởng thôn ở 435 xóm, thôn, cán bộ lao động, thương binh và xã hội, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Các học viên sẽ được đại diện  Phòng việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ điều tra, phương pháp ghi biểu cập nhật thông tin biến động phần cung lao động. Theo đó, phạm vi điều tra là tất cả các hộ đã đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc sổ tạm trú trên địa các xã, thị trấn. Đối tượng rà soát, cập nhật thông tin gồm tất cả những người từ 10 tuổi trở lên. Nội dung rà soát, cập nhật thông tin là: Hộ mới chuyển đến, chuyển đi; hộ mới tách, nhập; người trong hộ mới chuyển đi hoặc chết; người có thay đổi về trình độ học vấn phổ thông, trình độ chuyên môn kỹ thuật và lĩnh vực đào tạo; thay đổi về tình trạng việc làm; thay đổi về công việc cụ thể đang làm, nơi làm việc, loại hình kinh tế; nguyên nhân không tham gia hoạt động kinh tế.  

 

Qua lớp tập huấn, các học viên sẽ nắm được kiến thức và kỹ năng cơ bản trong công tác rà soát, thu thập, ghi chép thông tin biến động cơ sở dữ liệu phần cung lao động năm 2015. Qua đó, đánh giá đúng chất lượng, cơ cấu, tình trạng làm việc của lao động trong huyện, là cơ sở cho việc xây dựng dữ liệu về thị trường lao động, thực hiện các chính sách về việc làm trên địa bàn huyện. Sau khi được tập huấn, các học viên sẽ tiến hành lập biểu nộp cho phòng lao động thương binh và xã hội huyện trước ngày 25-5.