Tổ chức giải tỏa hơn 100 lều quán trái phép

15:10, 25/04/2015

Để đảm bảo việc thi công Dự án đường nối Quốc lộ 3 mới đến Khu công nghiêp (KCN) Yên Bình (còn gọi là đường 47 mét) và Dự án đường gom từ KCN Yên Bình đến ĐT266 (KCN Điềm Thụy) theo kế hoạch, ngày 24 và ngày 25-4, huyện Phổ Yên tổ chức giải tỏa các lều quán kinh doanh trái phép trên phần đất đã giải phóng mặt bằng.

Trước đó, huyện đã chỉ đạo các cơ quan và địa phương liên quan (các xã Đồng Tiến, Hồng Tiến và thị trấn Bãi Bông) tích cực ngăn chặn, kiên trì tuyên truyền, vận động người vi phạm tự tháo dỡ nhưng không thu được kết quả cao.

 

Đây là những tuyến đường có ý nghĩa quan trọng phục vụ cho việc mở rộng đầu tư của Tập đoàn Samsung tại Phổ Yên, thu hút đầu tư vào khu vực phía Đông của huyện cũng như kết nối giao thông giữa 2 KCN. Thực tế thì công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành và các nhà thầu đang triển khai thi công, tuy nhiên người dân đã dựng hơn 100 lều quán kinh doanh trái phép tại phần đất đã giải phóng mặt bằng, gây cản trở thi công và tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự.

 

Trong đợt giải tỏa này, các lực lượng chức năng đã tháo dỡ, hỗ trợ tháo dỡ toàn bộ các lều quán trái phép của người dân; lập biên bản bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư (Sở Giao thông – Vận tải) quản lý và tổ chức thi công. Đợt giải tỏa diễn ra an toàn, đảm bảo kế hoạch.