Xử phạt hành chính 28 vụ buôn bán hàng giả, hàng cấm

18:59, 13/04/2015

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Bình có khoảng 5.000 cơ sở sản xuất kinh doanh với những loại hình, quy mô và sản phẩm kinh doanh khác nhau.

Từ đầu năm 2015 đến nay, các lực lượng chức năng của huyện đã tiến hành kiểm tra 29 vụ buôn bán hàng giả, hàng cấm, trong đó xử phạt hành chính 28 vụ.

 

Theo đó, tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, giá trị hàng tiêu hủy, tiền bán hàng tịch thu là hơn 35 triệu đồng (đạt 35,9% kế hoạch tỉnh giao). Trong đó, tiền phạt vi phạm hành chính là 20 triệu đồng; giá trị hàng tiêu hủy hơn 11 triệu đồng; tiền bán hàng phương tiện tịch thu là 4 triệu đồng.

 

Để tiếp tục đấu tranh hiệu quả, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thời gian tới, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, làm tốt công tác phối hợp với các ngành liên quan để tăng cường kiểm tra, kiểm soát, thực hiện công tác điều tra, dự báo tình hình nhằm chủ động đối phó với các hành vi buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng giả hàng kém chất lượng và gian lận thương mại...