125 hội viên phụ nữ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

18:41, 09/05/2015

Ngày 9-5, Tổ chức Tài chính vi mô Tình thương (còn gọi là Quỹ TYM)-Chi nhánh Sông Công đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 125 thành viên là cán bộ, hội viên của Phòng giao dịch đặt tại huyện Phú Bình, đồng thời cũng là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện.

Tại buổi khám bệnh, các thành viên của Quỹ TYM đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện thăm khám miễn phí theo các danh mục: Siêu âm ổ bụng; nội soi cổ tử cung; khám phụ khoa, xét nghiệm chức năng gan, viêm gan B, mỡ máu…Đối với những trường hợp phát hiện có bệnh sẽ được đội ngũ y, bác sĩ tư vấn giới thiệu khám và điều trị tại các chuyên khoa hoặc tại các bệnh viện tuyến trên. Ngoài việc được khám bệnh, mỗi thành viên còn được phát thêm một suất thuốc bổ. Tổng kinh phí thực hiện chương trình do Quỹ TYM tài trợ, trị giá 200 nghìn đồng/thành viên.

 

Được biết, Quỹ TYM-Chi nhánh Sông Công được thành lập từ tháng 7 năm 2011 với 3 phòng giao dịch đặt tại T.P Thái Nguyên, huyện Phổ Yên, huyện Phú Bình, tổng số thành viên của Quỹ có gần 5.000 người. Hoạt động chính của Quỹ TYM là thực hiện các dịch vụ tín dụng - tiết kiệm nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên những phụ nữ nghèo, yếu thế.