2.700 chỉ tiêu tuyển dụng lao động tại phiên giao dịch việc làm

14:34, 22/05/2015

Ngày 22-5, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức Phiên giao dịch việc làm dành cho người lao động Hàn Quốc về nước theo chương tình EPS (Employment permit system - hệ thống cấp phép việc sử dụng cho người lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc và giúp họ được hưởng các chế độ như những lao động khác của Hàn Quốc) (ảnh).

Phiên giao dịch đã thu hút 31 công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đang đặt cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đối tượng tuyển dụng gồm những lao động Việt Nam đã làm từng làm việc tại Hàn Quốc, người từng học và tham dự kỳ thi tiếng Hàn Quốc và người đang có nhu cầu tìm việc làm. Trên 100 ứng viên đến đăng ký dự tuyển vào các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh sẽ được đại diện các doanh nghiệp phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp ngay tại phiên giao dịch.

 

Được biết, trong phiên giao dịch này, các ngành nghề được tuyển dụng chủ yếu là: điện tử, cơ khi, nhân viên văn phòng, nhân viên tạp vụ…với khoảng 2.700 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho người lao động của tỉnh ta và các tỉnh lân cận.