Cắm 76 biển tuyến đường tự quản và cấm đổ rác

15:04, 08/05/2015

Sáng 8-5, UBND xã Phú Thượng (Võ Nhai) đã huy động người dân trên địa bàn xã tiến hành tổng vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, gồm: Quốc lộ 1B (đoan qua địa phận xã), đường liên thôn, liên gia và cắm 46 biển tuyến đường tự quản, 30 biển cấm đổ rác tại các vị trí trọng điểm về vứt rác thải (ảnh).

Việc tổng vệ sinh, cắm biển tuyến đường tự quản và cấm đổ rác nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ, người dân trong vấn đề bảo vệ môi trường… Trước đó, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Võ Nhai đã đi kiểm tra, đánh giá việc thực hiện tiêu chí Môi trường ở xã Phú Thượng, đến nay, tiêu chí này của xã đã hoàn thành.

 

Nhưng, để thực hiện thường xuyên, hiệu quả cao bền vững, UBND xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các đoàn thể, đơn vị trên địa bàn, như: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, các trường học trên địa bàn xã tuyên truyền đến hội viên, học sinh và người dân về công tác bảo vệ môi trường. Các đoàn thể, chi bộ có trách nhiệm quản lý, vệ sinh những tuyến tự quản được giao, những hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính và khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật…