Công bố quy hoạch khu tái định cư tập trung huyện Phú Bình

17:23, 29/05/2015

Chiều ngày 29-5, UBND huyện Phú Bình đã phối hợp với xã Điềm Thụy tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chi tiết khu tái định cư tập trung huyện Phú Bình (tỷ lệ 1/500).

Theo Quyết định Về việc phê duyệt quy hoạch của UBND huyện Phú Bình thì Công trình xây dựng khu tái định cư tập trung huyện sẽ được triển khai xây dựng tại xóm Điềm Thụy và xóm Ngọc Sơn (xã Điềm Thụy) với tổng diện tích là hơn 414.000m2, do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình làm chủ đầu tư. Các chức năng sử dụng đất gồm có: Đất công cộng dịch vụ là hơn 22.000m2; đất ở là trên 215.000m2, trong đó có đất ở kiểu chia lô liên kế, kiểu chia lô tái định cư và kiểu chia lô biệt thự; đất cây xanh là gần 42.000m2; đất hạ tầng kỹ thuật là trên 700m2; đất giao thông là hơn 125.000m2; đất dự trữ phục vụ biện pháp hoàn trả là gần 8.000m2. Quy mô dân số dự kiến khi lấp đầy quy hoạch khoảng 4.300 người. Định hướng không gian kiến trúc cảnh quan sẽ ưu tiên bố trí các công trình công cộng đô thị, các công trình cao tầng tại các khu vực có tầm nhìn tốt và không gian mở đẹp, tạo điểm nhấn đô thị.

 

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Phú Bình đề nghị Chủ đầu tư khẩn trương phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, xã tổ chức việc cắm mốc quy hoạch, biển công bố quy hoạch tại thực địa để chính quyền địa phương và nhân dân biết phối hợp quản lý quy hoạch; có kế hoạch triển khai dự án và cam kết bằng văn bản về tiến độ thực hiện dự án gửi UBND huyện và xã Điềm Thụy; đề nghị UBND xã thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương chấp hành nghiêm những quy định về quản lý quy hoạch, không chuyển mục đích sử dụng đất đai, không xây dựng những công trình kiến trúc và trồng cây lâu năm ảnh hưởng đến quy hoạch…