Đoàn thanh niên triển khai chương trình tiếp sức mùa thi 2015

16:09, 29/05/2015

Ngày 29-5, tại Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), Tỉnh Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên đã triển khai chương trình tiếp sức mùa thi năm 2015.

Theo kế hoạch, từ các ngày 30-6 trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tổ chức tiếp nhận học sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Tại tỉnh Thái nguyên sẽ có hai Hội đồng thi là của tỉnh và của ĐHTN. Hoạt động tiếp sức mùa thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28-6, đến hết ngày 5-7. Như vậy lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ được huy động khoảng gần 400, trong đó thanh niên tình nguyện của tỉnh dự kiến sẽ có trên 100, số còn lại là sinh viên các trường thuộc ĐHTN.

 

Theo kế hoạch, ĐHTN sẽ có từ 20-25 điểm chốt hoạt động tình nguyện ngay tại khu vực cổng các trường đại học và các điểm thi, đối với tỉnh Thái Nguyên, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ tập trung tiếp sức các hoạt động thi tại các hội đồng thi của tỉnh và tại các điểm nút giao thông, khu vực dân cư có học sinh tức các tỉnh đến thuê trọ, bên xe khách, ga tàu… Để phối hợp thực hiện tốt hoạt động tình nguyện, bảo đảm trật tự anh ninh và thuận tiện cho học sinh cũng như gia đình các thí sinh đến Thái Nguyên, Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên ĐHTN đã thống nhất thiết lập hệ thống đường dây nóng tại các điểm chốt hoạt động tình nguyện; xây dựng sơ đồ đường đi, điểm dừng bến xe buýt, ký túc xá, nhà trọ… in và phát hành đến tận tay học sinh; đồng thời chuyển đến các trang thông tin điện tử của các cơ sở Đoàn trong tỉnh và các tỉnh trong vùng tuyển sinh, các Sở Giáo dục và đào tạo. trước ngày đến làm thủ tục dự thi. Các điểm nút giao thông được tăng cường thanh niên tình nguyện từ 5-7 người, nhất là các bến xe buýt và cả trên xe buýt trong thành phố. Theo kế hoạch, ngày 15-6 hoạt động tình nguyện của thanh niên sẽ được tổng duyệt theo các phương án phối hợp.