Hành trang người dược sĩ tương lai

11:16, 16/05/2015

Tối ngày 15-5, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi “Hành trang người dược sĩ tương lai” lần thứ 6.

Đây là một sân chơi không chỉ giúp các đội chơi có cơ hội được rèn luyện sự tự tin, kỹ năng làm việc theo nhóm mà còn là dịp để sinh viên toàn Trường nói chung và sinh viên khoa Dược nói riêng bổ sung nhiều kiến thức bổ ích cho mình. Tham gia Hội thi gồm có 3 đội với 15 thí sinh là đại diện đến từ các Chi đoàn của khoa Dược. Các đội chơi sẽ phải trải qua 5 phần thi, đó là: Chào hỏi, Bức tranh gốc, Tình huống, Hùng biện và Về đích. Các câu hỏi, nội dung tại Hội thi đều xoay quanh các kiến thức, kỹ năng về dược.

 

Ở phần thi Chào hỏi, mỗi đội thi có 5 phút để giới thiệu về đội của mình bằng các hình thức sân khấu hóa. Phần thi Bức tranh gốc có 9 bức tranh và 1 bức tranh gốc, 9 bức tranh là  9 gợi ý tương ứng với 9 câu hỏi để lật mở bức tranh gốc cuối cùng, sau 9 câu hỏi sẽ có 1 gợi ý về bức tranh gốc cho các đội chơi. Phần thi Tình huống, mỗi đội sẽ đuợc quyền lựa chọn 1 trong 4 tình huống và trả lời câu hỏi. Ở phần thi Hùng biện, các đội thi sẽ bốc thăm 1 câu hỏi cho đội mình, mỗi đội có thời gian suy nghĩ 2 phút và hùng biện trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút. Cuối cùng là phần thi Về đích, các đội lựa chọn 1 trong 3 gói câu hỏi để trả lời. Xen kẽ giữa các phần thi còn có phần thi dành cho khán giả.

 

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Berberin; đội Trình dược viên đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về đội Drugs.