Hỗ trợ nhà ở cho 73 hội viên có hoàn cảnh khó khăn

15:49, 08/05/2015

Ngày 8-5, Hội Người cao tuổi huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2010-2015.

  Hội Người cao tuổi huyện Đại Từ hiện có hơn 16.200 hội viên (chiếm 97,6% tổng số người cao tuổi trên toàn huyện). Các hội viên sinh hoạt ở 475 chi hội, 187 tổ hội thuộc 30 hội xã, thị trấn. Trong 5 năm qua, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, Hội đã phát huy vai trò chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho người cao tuổi, tổ chức mừng thọ, thăm hỏi tặng quà, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho trên 55.000 lượt người cao tuổi; hỗ trợ nhà ở cho 73 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Các hội viên trong Hội cũng duy trì tốt phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Những năm qua, các hội viên đã động viên gia đình, con cháu hiến trên 600.000m2 đất để xây dựng đường bê tông, nhà văn hoá trong Chương trình xây dựng nông thôn mới; trồng gần 2 triệu cây xanh; tham gia phát triển kinh tế xoá đói, giảm nghèo; ủng hộ chương trình khuyến học, khuyến tài; xây dựng đời sống văn hoá… Ghi nhận những đóng góp của Hội, Trung ương Hội Người cao tuổi đã tặng Bằng khen xuất sắc nhiệm vụ, nhiều hội cơ sở, hội viên cũng nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Trung ương Hội, UBND tỉnh, UBND huyện.

 

Tại Hội nghị, Hội người cao tuổi huyện cũng thông qua phương hướng, nhiệm vụ phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Theo đó, Hội tiếp tục kiện toàn tổ chức hội, tích cực chăm sóc sức khoẻ, tinh thần cho hội viên, duy trì hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ...