Học Bác mỗi ngày

07:13, 19/05/2015

Tôi nhận thấy điều này ở các hội viên Chi hội Phụ nữ tổ 26, phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên. Bằng những việc làm cụ thể học từ Bác, các chị em ở đây đã xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc và xây dựng tập thể Chi hội vững mạnh…

Tôi đến gia đình bà Nguyễn Thị  Đãi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 26 đúng lúc chị em trong Chi hội tập trung tại đây để thăm gia đình hội viên Trần Thị Thúy có con trai vừa đi viện về. Theo chân các chị đến thăm người bệnh, tôi được chứng kiến các chị có những cử chỉ, hành động hết sức ân cần, gần gũi. Qua tìm hiểu, tôi được biết sự quan tâm, chia sẻ của chị em Chi hội Phụ nữ tổ 26 không chỉ dành riêng cho hội viên Trần Thị Thúy, mà tất cả các hội viên khi khó khăn, hoạn nạn các chị đều đến động viên, sự chia sẻ này được các hội viên học từ Bác thông qua các câu chuyện kể về Người. Nói về học Bác, bà Đãi cho biết: Chúng tôi học Bác từng ngày và học từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống, như: Tinh thần trách nhiệm, sống đoàn kết, thương yêu lẫn nhau, học tính tiết kiệm, cần cù...

 

Chi hội Phụ nữ tổ 26 có 63 hội viên. Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi hội đã bám sát hướng dẫn của Hội Phụ nữ cấp trên và học Bác từng việc làm cụ thể. Trong thực hành tiết kiệm, Chi hội đã xây dựng mô hình “Mẹ và bé cùng nuôi lợn tiết kiệm”, Chi hội trích tiền quỹ để mua lợn nhựa cho hội viên, sau đó hội viên tiết kiệm tiền thành món để sử dụng vào việc hữu ích. Hội viên Đàm Thị Thái chia sẻ: Từ khi Chi hội vận động tôi thực hiện mô hình “Mẹ và bé cùng nuôi lợn tiết kiệm”, những đồng tiền lẻ được tôi bỏ vào lợn nhựa, nay cũng được một món khá, dự định hè năm nay sẽ dành để khen thưởng cho các cháu trong dịp tổng kết năm học. Về thực hành tiết kiệm, Chi hội còn vận động hội viên thực hiện công việc phân loại rác thải tại nguồn để bán phế thải tái chế, như: Lon bia, vỏ hộp, giấy vụn… góp phần xây dựng quỹ hội để tiếp tục giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trong cuộc sống hàng ngày, các hội viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Nhiều năm nay, chị Lê Thị Vân, Đội trưởng Đội Dưỡng sinh tổ 26 luôn nhiệt tình gây dựng phong trào thể dục dưỡng sinh. Ngày nào cũng vậy, dù nắng hay mưa, chị đều tập hợp chị em tập luyện đều đặn, hễ có bài tập nào mới, chị lại học lại và kiên trì dạy lại. Chị Vân tâm sự, mỗi khi thấy chị em khỏe mạnh, vui vẻ, bệnh tật dần tiêu tan, tôi cảm thấy rất phấn khởi, từ lúc Đội Dưỡng sinh chỉ có vài hội viên tham gia tập nay Đội đã tăng lên vài chục người, không những chị em của tổ 26 thường xuyên đến tập luyện mà Đội còn thu hút cả các hội viên Chi hội Phụ nữ các tổ: 27, 28, 29, 30 cùng tập.

 

Dẫn chúng tôi đi thăm một số gia đình hội viên, tôi thấy gia đình nào cũng ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng. Bà Đãi bảo: Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở chị em phải sống trách nhiệm với gia đình thông qua các phong trào “5 không, 3 sạch”, “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ”. Chi hội nhiều năm nay không có hội viên sinh con thứ  ba trở lên, không có gia đình hội viên có con bị thất học, hay sa vào các tệ nạn xã hội, không có gia đình hội viên nghèo.

 

Nhận xét về Chị hội, bà Đỗ Thị Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Quang Trung cho biết: Chi hội tổ 26 là một chi hội mạnh trong các phong trào. Các chị em trong Chi hội ai cũng có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chi hội Phụ nữ tổ 26 là 1 trong 25 tập thể được Đảng bộ T.P Thái Nguyên khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.