Nhộn nhịn các hoạt động vui chơi, mua sắm

11:26, 02/05/2015

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cùng thời điểm với ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10-3) nên cán bộ, công nhân viên chức trong tỉnh được nghỉ dài hơn từ 2 đến 3 ngày so với những năm trước. Vì thế, hoạt động vui chơi, mua sắm của người dân Thái Nguyên khá nhộn nhịp.

Những ngày này, tại các điểm bán hàng của Siêu Thị Minh Cầu (nằm trên đường Minh Cầu và Bắc Cạn, T.P Thái Nguyên), lượng người mua hàng rất đông. Chị Đỗ Thị Bình, một người dân ở phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên), là khách hàng thường xuyên của Siêu thị cho biết: Hằng ngày, công việc của tôi khá bận rộn. Bởi vậy, tranh thủ được nghỉ lễ, tôi đưa các con ra Siêu thị Minh Cầu mua sắm quần áo, giày dép và các nhu yếu phẩm cần thiết. Do lượng khách hàng đông hơn ngày thường nên tôi đứng xếp hàng gần 15 phút rồi mà vẫn chưa đến lượt được thanh toán. Nếu vào ngày thường, sau khi lựa chọn hàng hóa xong, chỉ mất 3 đến 5 phút là tôi đã được thanh toán rồi.

 

Tại các điểm bán hàng ở chợ Thái, Hà Thái, Đồng Quang (T.P Thái Nguyên), lượng người mua hàng cũng tăng gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt, ở những siêu thị, cửa hàng kinh doanh mặt hàng điện máy, đồ gia dụng trên địa bàn như HC, Media mart, Thế giới số, Cửa hàng điện tử Quang Thái... cũng rất nhộn nhịp khi nhiều chương trình khuyến mãi đang được áp dụng, nhất là với mặt hàng điều hòa, quạt mát, máy tính xách tay, điện thoại di động... Anh Hà Mạnh Hiệp, xã Cát Nê (Đại Từ) cho biết: Kỳ nghỉ lễ, các cửa hàng kinh doanh đồ điện, đồ gia dụng đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng trong đó có điều hòa nên nhân dịp này, tôi đã tìm mua được chiếc điều hòa với giá rất hợp lý để sử dụng.

 

Bên cạnh hoạt động mua sắm, các gia đình cũng dành nhiều thời gian cho hoạt động vui chơi, giải trí. Chị Nguyễn Thu Cúc, giảng viên Trường Cao Đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc (phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên) chia sẻ: Được nghỉ dài ngày nên vợ chồng tôi đưa các cháu đi du lịch biển Sầm Sơn. Đây cũng là lúc chúng tôi được nghỉ dưỡng sau thời gian dài lao động, học tập vất vả.

 

Du lịch biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Nha Trang (Khánh Hóa) hoặc tham quan các vùng núi như Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sa Pa (Lào Cai)... là sự lựa chọn của rất nhiều người dân Thái Nguyên trong những ngày nghỉ lễ. Tuy nhiên với những gia đình ít có điều kiện hơn thì tham quan Khu du lịch hồ Núi Cốc cũng là một sự lựa chọn khá lý tưởng. Trong những ngày nghỉ lễ, lượng người đến tham quan tại đây tăng đột biến. Không chỉ có người dân trong tỉnh mà nhiều du khách ở các tỉnh bạn như Bắc Cạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Giang, Hà Nội... cũng tìm về đây để được ngắm hồ nước ngọt trên núi, được bơi thuyền và thưởng ngoạn cảnh đẹp sơn thủy hữu tình. Đặc biệt, với giá vé trọn gói là 120.000/1 vé, du khách  được tham quan động Huyền Thoại Cung, động Thế giới Cổ Tích và Âm Phủ, động Chuyện Tình Ba Cây Thông, động Tâm Linh Chùa Thác Vàng , vườn Động Vật Hoang Dã và tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn...

 

Trong những ngày nghỉ lễ, thay vì tìm đến các khu vui chơi náo nhiệt, nhiều bậc phụ huynh lại đưa con đến Bảo Tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam để tham quan. Anh Nguyễn Văn Minh ở tổ 8, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) nói: Hằng ngày công việc khá bận rộn nên chỉ có những kỳ nghỉ lễ, tôi mới có thời gian đưa các con đến đây để tìm hiểu, khám phá. Qua những buổi tham quan ở Bảo tàng sẽ giúp các cháu có nhiều kiến thức bổ ích về cuộc sống, văn hóa của đồng bào các dân tộc trong cả nước, giúp các cháu nhận thức tốt hơn bài giảng của các môn học như: Văn học, Địa lý, Lịch sử... Đây là những kiến thức rất thú vị không có nhiều trong sách vở nên bọn trẻ rất háo hức.

 

Tại các điểm vui chơi ở Trung Tâm Dịch Vụ Thi Đấu Thể Dục Thể Thao tỉnh Thái Nguyên, Nhà văn hóa Thiếu Nhi và một số trung tâm vui chơi dành cho thiếu nhi khác trên địa bàn T.P Thái Nguyên cũng sôi động không kém. Theo Chị Lê Thị Huyền, phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên): Không có điều kiện cho con đi chơi xa trong mấy ngày nghỉ lễ nên cứ chiều mát là tôi lại đưa bọn trẻ ra các khu vui chơi giải trí trong thành phố. Các cháu cũng rất thích những trò chơi như ném bóng, nhảy trên nhà phao, đi tàu điện... Tôi mong những năm tới, ở đây sẽ có nhiều trò chơi mới để hấp dẫn các cháu hơn.

 

Đưa đưa cả gia đình đi chơi, chụp ảnh tại Đài phun nước – Trung Tâm T.P Thái Nguyên hoặc bách bộ tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp cũng là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Chị Đào Thị Lệ, phường Quang Vinh (T.P Thái Nguyên) cho rằng: Kỳ nghỉ cũng là khoảng thời gian quý giá để cả gia đình được sum họp bên nhau. Bởi vậy, không nhất thiết phải đi du lịch mà chỉ cần được cùng người thân đi bộ ngắm cảnh, chụp ảnh cho nhau là đã thấy vui và hạnh phúc rồi...

 

Theo thông tin chúng tôi nắm được, từ ngày nghỉ lễ đầu tiên (28-4) đến hôm nay (2-5), trên địa bàn tỉnh không xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh - trật tự, phạm pháp hình sự; tình hình giao thông, trật tự tương đối ổn định.

 

Mặc dù là dịp nghỉ lễ, thanh niên ở các huyện đổ về địa bàn T.P Thái Nguyên khá đông nhưng không xảy ra tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng; người dân chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông. Trong các ngày lễ, bắt đầu từ ngày nghỉ đầu tiên, các lực lượng Cảnh sát Giao thông, trật tự đã được bố trí trực 100% quân số...