Tặng 60 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo

16:45, 20/05/2015

Nhân mùa Phật đản – Phật lịch 2559, ngày 19-5, đại diện Chùa Kim Long và Chùa Vinh Sơn cùng các tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm đã tặng 60 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo ở hai xã Tân Dương và xã Linh Thông, huyện Định Hóa.    

Đến thăm và tặng quà cho các em học sinh nghèo tại điểm Trường tiểu học Tân Dương và Trường trung học cơ sở Linh Thông đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình học tập, đồng thời chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô giáo, ông bà để xứng đáng là cháu ngoan bác Hồ. Tại hai điểm trường, đoàn đã tặng 60 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, ủng hộ 10 triệu đồng cho Quỹ nạn nhân chất độc da cam huyện Định Hóa và ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam cho 2 xã Tân Dương và xã Linh Thông mỗi xã 5 triệu đồng.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, chia sẻ với các em học sinh nghèo còn gặp nhiều khó khăn giúp các em vơi đi phần nào khó khăn tiếp tục học tập phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

 

Cũng nhân dịp này, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Phúc, xóm Đồng Nghè, xã Cát Nê, huyện Đại Từ. Gia đình chị Nguyễn Thị Phúc thuộc diện đặc biệt khó khăn, bản thân chị cũng đang phải điều chị bệnh tật. Tại đây, đoàn đã  tặng các xuất quà bao gồm: nồi cơm điện, quạt, gạo, mỳ tôm và 15 triệu đồng cho gia đình nhằm động viên, khích lệ gia đình chị vượt khó, vươn lên thoát nghèo.