Tăng cường các biện pháp chủ động ứng phó với thiên tai

15:10, 14/05/2015

 Ngày 14-5, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Năm 2014, huyện Phú Lương chịu thiệt hại nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3. Hậu quả làm 1 người chết, 3 người bị thương, 10 nhà sập hoàn toàn, trên 1.100 nhà bị ngập, 95 xóm bị cô lập. Hơn 900 ha lúa ngô hoa màu bị ngập úng ảnh hưởng nặng nề tới năng suất. Trong lĩnh vực chăn nuôi, nhiều trang trại gia trại cũng bị ảnh hưởng, làm thiệt hại gần 15.000 con gà và lợn. Tổng thiệt hại sau cơn bão ước tính hơn 100 tỷ đồng. Trước tình hình trên, ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND tỉnh; Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; lãnh đạo UBND, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Phú Lương, các ngành liên quan cùng với chính quyền các xã, xóm đã kịp thời có mặt tại hiện trường để cứu trợ các hộ dân bị ảnh hưởng.

 

Để chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm nay, UBND huyện Phú Lương đã chỉ đạo các đơn vị, ngành liên quan, các địa phương cần chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, tích cực tuyên truyền trong nhân dân về công tác PCTT-TKCN; hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trong công tác PCTT-TKCN; chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác kiểm tra, đặc biệt là các công trình hồ, đập, cầu cống, kho trạm nhằm chủ động có phương án ứng cứu, khắc phục hậu quả, phòng chống dịch bệnh;… Tại Hội nghị, UBND huyện Phú Lương cũng đã kiện toàn Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên.