Tổng giá trị hoạt động nhân đạo đạt gần 100 tỷ đồng

14:24, 13/05/2015

Ngày 13-5, tại Hội trường UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, xây dựng điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo giai đoạn 2010-2015; triển khai nội dung trọng tâm của phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo của Hội nêu rõ: Trong giai đoạn 5 năm (2010-2015), Hội đã tổ chức, triển khai có hiệu quả các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ kịp thời những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Một số hoạt động trợ giúp mang tính chất phát triển bền vững như: “Ngân hàng bò”; “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được các cấp hội duy trì, phát triển có hiệu quả. Các cấp hội đã xây tặng 358 nhà chữ thập đỏ với tổng trị giá hơn 5,9 tỷ đồng; hỗ trợ vốn sản xuất cho 1.346 gia đình thương binh, liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam và đối tượng dễ bị tổn thương khác; vận động hỗ trợ hơn 400 con bò giống trong Quỹ phát triển “Ngân hàng bò”. Toàn hội tổ chức được hơn 120 đợt khám chữa bệnh nhân đạo cho 64.200 lượt người, trị giá trên 6 tỷ đồng; xây dựng được 9 bếp ăn tình thương tại các bệnh viện; Hàng nghìn người được Hội vận động tham gia hiến máu, kết quả lấy được 50.615 đơn vị máu. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong 5 năm đạt gần 100 tỷ đồng.

 

Với những thành tích đạt được, Hội vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhì; được Chính phủ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Thái Nguyên tặng nhiều Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

 

Nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua trong các cấp hội, giai đoạn 2015-2020, Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; “Nhà nhà làm việc thiện, người người làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” và phong trào: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; tất cả “Chung sức vì nhân đạo”.

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”  cho 31 cá nhân; Tỉnh hội trao tặng giấy khen cho 67 tập thể, 33 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận, biểu dương những thành tích Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt được trong giai đoạn 5 năm vừa qua; đồng thời có chỉ đạo: Trong những năm tiếp theo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước, của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thi đua khen thưởng; Luật Thi đua khen thưởng. Tiếp tục duy trì có hiệu quả các phong trào Hội đã triển khai và nhân rộng mô hình đã có để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.