Triển khai tháng hành động vì trẻ em

15:57, 12/05/2015

Ngày 12-5, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, UBND huyện Phổ Yên tổ chức Hội nghị triển khai tháng hành động vì trẻ em và kế hoạch hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2015.

Trên địa bàn huyện Phổ Yên hiện có trên 30 nghìn trẻ em trong độ tuổi dưới 15, trong đó chủ yếu là trẻ em sinh sống trên địa bàn nông thôn. Trong những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em đã được huyện quan tâm, chú trọng, tuy nhiên việc nhận thức và thực hiện các quyền tham gia của trẻ em còn chưa đầy đủ.

 

Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề: “Lắng nghe trẻ em nói” hướng tới mục tiêu vận động cho việc xây dựng luật pháp, chính sách đảm bảo và thúc đẩy  thực hiện quyền tham gia của trẻ em và phát động toàn xã hội, tạo điều kiện cho trẻ em được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em.

 

Nhằm cụ thể hóa tháng hành động và trẻ em, hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi nhằm tạo điều kiện cho thiếu nhi được giao lưu, học hỏi kiến thức, nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường và xã hội, từ đó phát huy tiềm năng của các em và tránh khỏi các tệ nạn xã hội, trò chơi bạo lực, không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, đồng thời huy động nguồn lực của toàn xã hội cùng tham gia bảo vệ, chăm sóc phát triển và giáo dục thiếu nhi trên địa bàn huyện, trong đó chú trọng tới các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…