Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong hoạt động nhân đạo

14:39, 08/05/2015

Sáng ngày 8-5, Hội Chữ thập đỏ T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2010-2015).

Dự Hội nghị có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên, 28 phường, xã và 150 tập thể, cá nhân tiêu biểu đóng góp cho phong trào từ thiện, nhân đạo.

 

Với phương châm, đẩy mạnh phong trào đi đôi với củng cố phát triển tổ chức Hội vững mạnh, trong những năm qua Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã quan tâm xây dựng, phát triển tổ chức Hội. Hiện  28/28 phường, xã có 559 chi hội với tổng số trên 30 nghìn hội viên. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã gắn được các tổ chức với 66 địa chỉ nhân đạo. Trong 5 năm qua, Hội đã huy động, tổ chức thăm hỏi được gần 20 nghìn người thuộc diện hộ nghèo, nạn nhân da cam, người già không nơi nương tựa, tàn tật, trẻ em mồ côi, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; xây mới và hỗ trợ sửa chữa 56 nhà cho các gia đình chính sách… với tổng số tiền trên 7,7 tỷ đồng. Hội đã huy động được sự tham gia đồng hành giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều thiệt thòi của nhiều doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân. Để động viên, khích lệ kịp thời các tổ chức, cá nhân hoạt động tích cực trong công tác nhân đạo, 5 năm qua Hội Chữ thập đỏ thành phố đã đề nghị các cấp khen thưởng cho 70 tập thể và 140 cá nhân có những thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, nhân đạo.

 

Tại Hội nghị này, UBND T.P Thái Nguyên đã tặng Giấy khen và thưởng cho 14 tập thể và 25 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ thành phố khen thưởng cho 7 tập thể và 61 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, nhân đạo.