T.X Sông Công: Sét đánh chết đàn bò và lợn của người dân ở xã Vinh Sơn

14:38, 09/05/2015

Khoảng 2h sáng ngày 9-5, khi đang ngủ thì vợ chồng ông Nguyễn Văn Sâm, xóm Vinh Quang 3, xã Vinh Sơn (T.X Sông Công) nghe tiếng sét to trong cơn mưa và đàn lợn kêu. Vội vàng chạy ra khu chuồng trại chăn nuôi, ông phát hiện một khu chuồng bị đánh sập, 6 con bò và 8 con lợn bị chết. Hiện còn 7 con lợn thịt đang trong tình trạng nguy kịch.

Gia đình ông Nguyễn Văn Sâm bắt đầu mở rộng phát triển chăn nuôi từ hơn 1 năm nay với quy mô 8 con bò, 2 con trâu và trên 40 con lợn (cả lợn nái, lợn bột). Thiệt hại của gia đình trong vụ việc nói trên ước tính trên 130 triệu đồng. Rất may, không có bất cứ thiệt hại nào về người.

 

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Sơn cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND xã, phòng Kinh tế T.X Sông Công đã có mặt tại gia đình ông Sâm để lập biên bản sự việc. UBND xã cũng có công văn đề nghị Phòng Kinh tế T.X Sông Công tham mưu cho UBND thị xã sớm có chính sách hỗ trợ đột xuất cho gia đình gặp thiên tai để họ nhanh chóng ổn định sản xuất. MTTQ và các đoàn thể xã Vinh Sơn cũng kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Sâm và có chính sách hỗ trợ.

 

Trước đó, trong mùa mưa năm 2013, một hộ dân ở xóm Tân Sơn, xã Vinh Sơn cũng đã bị sét đánh làm nứt nhà, hỏng mái hiên, hệ thống điện và máy bơm bị cháy. Trong thời tiết nóng bức như hiện nay khi mưa to dễ xuất hiện mưa giông, tố lốc, sấm sét và gió giật mạnh nên các chuyên gia khuyến cáo bà con nông dân nên có phương án chuẩn bị kỹ càng chuồng trại, nhà ở để để phòng gió, lốc gây thiệt hại người, hoa mà và đàn vật nuôi.