Chuyển tiếp trẻ mầm non lên tiểu học

15:31, 05/06/2015

Đó là chủ đề Hội thảo do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Plan tổ chức trong 2 ngày 4 và 5-6. Tham dự Hội thảo có 45 cô giáo đến từ các trường mầm non, tiểu học thuộc 5 xã Phúc Lương, Phú Lạc, Phú Thịnh, Na Mao và Cát Nê huyện Đại Từ. Đây là những xã đã được Tổ chức Plan hỗ trợ thực hiện một số dự án tại trường.

Tại Hội thảo, các đại biểu cùng nhau đánh giá công tác tuyên truyền, vận động trẻ ra lớp mầm non, đặc biệt là chuyển tiếp trẻ mầm non lên trường tiểu học. Nhìn chung các nhà trường đều thực hiện tốt công tác vận động, huy động trẻ ra lớp mầm non. Tuy nhiên, ở một số xã miền núi, một số ít gia đình chưa hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc cho trẻ đi học đúng độ tuổi. Bên cạnh đó, một số nhà trường điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu. Để huy động được trẻ ra lớp mầm non, các trường đưa ra nhiều giải pháp trong việc tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh.

 

Đặc biệt là tổ chức các hoạt động của trẻ để thu hút phụ huynh học sinh tham gia. Tổ chức các buổi tuyên truyền về dinh dưỡng đối với trẻ tại xóm, cụm dân cư. Tại Hội thảo, các giáo viên cũng chia sẻ những kinh nghiệm chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp 1 đó là: Cho trẻ thăm quan trường tiểu học. Giới thiệu cho trẻ những hoạt động tổ chức ở trường để giúp các em tự tin và thoải mái. Đặc biệt là trao đổi với giáo viên tiểu học về khả năng của từng trẻ… Từ những ý kiến thực tiễn tại cơ sở, thông qua Hội thảo này, Sở Giáo dục & Đào tạo có những giải pháp để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục để trẻ có tâm thế tốt khi bước vào bậc học cao hơn.