Giải quyết việc làm mới cho 1.250 lao động

15:25, 30/06/2015

6 tháng đầu năm, huyện Đồng Hỷ đã giải quyết việc làm mới cho 1.250 lao động,  đạt 62,5% kế hoạch năm, tăng 2,37% so với cùng kỳ.

Hầu hết lao động làm việc ở một số lĩnh vực như: công nghiệp - xây dựng; sản xuất nông, lâm thủy sản và dịch vụ. Để góp phần đạt được kết quả trên, huyện Đồng Hỷ đã triển khai tích cực công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động. Cụ thể, huyện đã tổ chức 7 lớp dạy nghề cho 220 lao động nông thôn trên địa bàn về các nghề: nuôi ong; chế biến thực phẩm; chế biến, chăm sóc chè; may công nghiệp… Các lớp dạy nghề nói trên tương đối phù hợp với nguyện vọng của người dân, qua đó góp phần nâng cao trình độ của người lao động, giúp họ có thêm kiến thức kỹ thuật áp dụng vào thực tế sản xuất.

 

Với mục tiêu giải quyết việc làm cho 2 nghìn lao động trong năm 2015, từ nay đến cuối năm, huyện Đồng Hỷ tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về lao động trên địa bàn; đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện chỉ tiêu giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội thực hiện cho vay vốn từ quỹ Quốc gia giải quyết việc làm…