Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

15:11, 12/06/2015

Ngày 12-6, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên đã phối hợp với UBND huyện Phú Bình tổ chức Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho anh Trần Văn Phương, ở xóm Cầu Cát, xã Nga My.

Là gia đình chính sách, thuộc hộ nghèo của xã Nga My, vợ chồng anh Phượng không có việc làm ổn định nên hàng ngày phải đi làm thuê khắp nơi để kiếm tiền nuôi 3 con nhỏ và bà nội của anh Phương hiện đã già yếu. Nhiều năm nay, gia đình anh phải sống trong căn nhà xuống cấp, không đảm bảo an toàn nhưng vì kinh tế quá khó khăn nên anh Phương không có điều kiện để xây nhà mới. Trước hoàn cảnh đó, đầu năm nay, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thái Nguyên đã phối hợp với các đoàn thể xã hội của huyện Phú Bình, xã Nga My và nhân dân địa phương ủng hộ tiền, vật chất, ngày công lao động để xây lại ngôi nhà mới cho gia đình anh Phương. Đến nay, ngôi Nhà tình nghĩa rộng 90m2, có trị giá 250 triệu đồng (Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn hỗ trợ 50 triệu đồng) đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Nhân dịp này, các đơn vị, ban ngành đoàn thể đã đến chúc mừng và tặng cho gia đình anh Phương nhiều phần quà ý nghĩa (ảnh). Được biết, đây là ngôi nhà thứ 10 trên địa bàn huyện Phú Bình được Ngân hàng này hỗ trợ xây dựng tính từ năm 2014 đến nay, với tổng kinh phí là 500 triệu đồng.